Giòn mát rong nho

Cập nhật: 16-05-2012 | 00:00:00

 Rong nho là thực phẩm phổ biến tại Nhật Bản và một số nước Đông Nam Á. Ở Nhật Bản, người ta sử dụng rong nho như một thứ rau xanh phổ biến và có thể chế biến được khoảng 60 món khác nhau từ loại thực phẩm này.

Tại Khánh Hòa, rong nho được trồng nhiều ở P.Ninh Hải, TX.Ninh Hòa, trở thành món ăn vừa ngon vừa lạ với nhiều người.

Rong nho có hình dạng và màu sắc giống trái nho xanh, kết lại với nhau thành từng chùm trên thân dài. Theo nghiên cứu, đây là món ăn bổ dưỡng, cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, bướu cổ... Từ rong nho, người ta có thể chế biến thành nhiều món ăn như gỏi rong nho, nước ép rong nho; nhưng có lẽ đơn giản và phổ biến nhất là món rong nho tươi, thưởng thức như một loại rau sống.

Do đặc điểm sống trong nước mặn nên trước khi dùng người ta thường ngâm rong nho vào nước ngọt khoảng 15 phút cho bớt mặn, sau đó đặt vào tủ lạnh rồi mới ăn. Tuy nhiên, những người sành ăn thì vẫn thích xếp rong nho lên trên một khay đá lạnh, khi ăn rong nho sẽ giòn hơn và không có vị tanh. Có thể ăn rong nho tươi với xốt mayonnaise, tương ớt, xì dầu hay mù tạc tùy thích.

Rong nho có vị chua thanh nhẹ, giòn, khi ăn có thể nghe tiếng lốp bốp của từng trái “nho biển” trong miệng, khá thú vị. Tại Nha Trang, có thể tìm mua rong nho tươi ở các đại lý trên đường 2 Tháng 4, Quang Trung, Nguyễn Bỉnh Khiêm...

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên