Giống ngô có hạt đa màu và óng ánh như ngọc

Cập nhật: 04-10-2013 | 00:00:00

Khác với những giống ngô thông thường, Ngô ngọc đa sắc là giống ngô cực kỳ đặc biệt và hiếm có. Được biết đến với cái tên Ngô Cầu vồng, nét đặc trưng của giống ngô này chính là các hạt ngô đa sắc và óng ánh như thủy tinh.

Trong nhận định của nhiều người,  ngô cầu vồng thực sự là một tác phẩm nghệ thuật chứ không đơn thuần là một loại ngũ cốc.

    Hạt ngô sáng và lấp lánh nhiều màu như ngọc

Câu chuyện về Ngô ngọc đa sắc bắt đầu khi người nông dân Carl Barnes, sống tại bang Oklahoma, Mỹ tình cờ phát hiện ra một vài bắp ngô trong vụ mùa có màu lạ. Chính điều này đã thôi thúc ông cống hiến cả cuộc đời để sáng tạo ra giống ngô đặc biệt này.

Không ai có thể biết ông đã dành ra bao nhiêu năm, trồng bao nhiêu hạt giống để bước tới thành công ngày hôm nay nhưng một điều chắc chắc mà ai cũng biết đó là người nông dân cần mẫn này đã được đền đáp xứng đáng với những nỗ lực mà mình đã bỏ ra.

Trước khi qua đời, ông Barnes đã trao lại công trình tác phẩm quý báu và sứ mệnh gìn giữ cho người kế nhiệm là ông Greg Schoen. Ông Schoen lại trao cho người ủy quyền sau đó là ông Bill McDorman, chủ một doanh nghiệp hạt giống ở bang Arizona.

  Hạt giống ngô cầu vồng hiện đang rất "hot" ở Mỹ

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên