Giữ bình yên cho từng con phố

Cập nhật: 30-07-2019 | 08:52:37

 Thời gian qua, công tác phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) luôn được tỉnh đặc biệt quan tâm và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nơi nào ANTT được bảo đảm thì nơi đó có bình yên, có môi trường sống lý tưởng, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.

Đi cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội thì tình hình ANTT, sự gia tăng các loại tội phạm và những vụ án thương tâm vẫn còn xảy ra, vì vậy, thời gian qua lực lượng Công an Bình Dương đã có nhiều chương trình, kế hoạch nhằm tấn công, trấn áp tội phạm, giữ bình yên cho từng khu phố.

Trong đó, Kế hoạch 25 về giải quyết tình hình ANTT trong khu dân cư Việt Sing, TX.Thuận An là một dẫn chứng. Nếu ai đã từng biết đến khu dân cư Việt Sing thì đều biết đó là một nơi có tốc độ phát triển rất nhanh, đặc biệt là các loại hình dịch vụ giải trí, ăn uống, đi kèm đó là sự phức tạp về ANTT. Nhiều vụ trộm cướp và cả án mạng cũng đã từng xảy ra ở khu dân cư này. Đó là chưa kể đến những đối tượng có tiền án, tiền sự lợi dụng việc đông người dân sinh sống, đường sá thông thương đã đến đây ẩn náu, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân địa phương.

Tuy nhiên, khu dân cư Việt Sing những ngày này đã bình yên trở lại, nhiều hàng quán bày bán lộn xộn đã không còn, kể cả ngày lẫn đêm. Sự chuyển biến tích cực đó thể hiện rõ sau những ngày lực lượng chức năng phối hợp ra quân đồng bộ, kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện, bắt và xử lý nghiêm các đối tượng phạm pháp… Hơn ai hết, người dân sinh sống nơi đây đã rất đỗi vui mừng và đồng tỉnh ủng hộ, từ đó góp phần vào việc phát triển phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Điều quan trọng hơn nữa mà người dân quan tâm là sau khi thực hiện xong Kế hoạch 25 thì an ninh trật tự nơi đây phải được duy trì và ổn định thực sự, đó mới là bền vững.

Bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội là nhiệm vụ chính trị trọng tâm và là sứ mệnh lịch sử của lực lượng Công an nhân dân. Vì vậy, bên cạnh ra quân tấn công, trấn áp tội phạm thì việc làm tốt công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, có chính sách động viên, khuyến khích kịp thời đối với quần chúng nhân dân tích cực cũng là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Thực tế cho thấy, những năm qua, tại các địa phương trong tỉnh đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu đấu tranh phòng, chống tội phạm, dũng cảm truy bắt đối tượng vi phạm pháp luật. Nhiều người đã lập thành tích xuất sắc, được cơ quan chức năng tuyên dương, khen thưởng. Đó cũng chính là góp phần cùng Nhà nước bảo đảm ANTT một cách lâu dài, bền vững, mang lại sự bình yên cho từng con phố.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết
Tags
bình yên

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên