Giữ chặt trái tim bạn đời

Cập nhật: 11-06-2014 | 00:00:00

Thật khó để nói trước một ngày nào đó, người vẫn đầu kề gối ấp với ta lại không sẵn sàng ngã vào vòng tay của một người thứ ba. Chỉ cần đôi lần ta lơ là để mặc người bạn đời tự loay hoay với những nỗi niềm riêng, là có thể đã mất họ. Chỉ cần vài ba lúc ta vị kỷ cá nhân, chăm chăm vào hạnh phúc của riêng mình thôi, là mối quan hệ có thể sẽ lụi tàn.

Ranh giới mong manh giữa được và mất

Theo một cuộc khảo sát, có tới 45-50% đàn bà có chồng và 50-60% đàn ông có vợ “ăn phở” ít nhất một lần. Nghĩa là chỉ có khoảng 50% cơ may chúng ta được sở hữu một người chồng hoặc một người vợ hoàn toàn là của riêng mình. Cũng nghĩa là chỉ cần cố gắng một chút thôi, chúng ta hoàn toàn có thể nằm trong một nửa may mắn đó và chỉ cần hờ hững một chút thôi, chúng ta ngay lập tức rơi vào nửa xấu số còn lại.

 Những ai vẫn còn đang yêu người bạn đời của mình, hẳn sẽ hiểu hoặc tưởng tượng ra được cái cảm giác đau xót, uất hận khi mình rơi vào trường hợp thứ hai. Và hẳn là, không ai muốn gặp hoặc gặp lại cái cảm giác đau nhói như có mũi kim đâm thẳng vào tim, nghẹt thở và bàng hoàng khi phát hiện ra sự thật phũ phàng ấy.

Nhưng làm thế nào để tránh được điều đó vẫn luôn là một câu hỏi khó giải đáp. Trái tim của một người vốn nhỏ bé nhưng lại luôn vô cùng với những cảm xúc chứa đựng. Vậy nên để đảm bảo rằng mình vẫn luôn tồn tại trong trái tim của bạn đời, ta buộc lòng cũng phải hóa mênh mông, phải làm sao để lấp đầy dấu ấn của mình trong tất cả những ngăn nhỏ của người ta.

Tình yêu vợ chồng vốn là một cái cây được gieo trồng trên mảnh đất cuộc sống khô cằn, nên chỉ vài cái chớp mắt ngó lơ không chăm bón, cái cây ấy sẽ nhanh chóng héo tàn.

Hãy là gia đình, tình nhân, tri kỷ suốt đời

Thật khó biết được mình cần phải làm những gì để có thể sống trọn đời trong yêu thương với người vợ, người chồng của mình, để họ không lang thang một vài ngày với những gọi mời, cám dỗ ngoài kia. Nhưng chỉ cần trả lời được câu hỏi, “Trái tim của vợ mình hoặc chồng mình mang những gì, mong muốn những gì?”, thì có lẽ, chúng ta sẽ tìm được kim chỉ nam cho những năm tháng còn lại.

Chỉ cần để ý một chút thôi, để thấy trái tim của một người vợ luôn có ngăn dành cho chồng con, ngăn dành cho những mệt nhọc thu vén gia đình, ngăn dành cho những công ơn không thể đáp đền của bố mẹ, ngăn dành cho những mộng mơ lãng mạn một vài khi… Thế nên, đừng để một ngày mất đi trái tim của vợ chỉ vì chưa lần nào lau mồ hôi trên trán cô ấy, chưa từng mua tặng cô ấy một bó hoa hoặc một đôi vé xem phim trong thời gian vợ chồng, chưa lần nào xót thương trước những gánh nặng mà cô ấy phải mang, chưa lần nào thể hiện sự biết ơn với đấng sinh thành của cô ấy, hay lần nào cũng để mặc cô ấy với những giọt nước mắt ngắn dài mỗi đêm về.

Tương tự như thế, trái tim của một người đàn ông cũng có những ngăn nhỏ cho công việc, gia đình, trách nhiệm hai bên nội ngoại, thêm ngăn cho những đam mê mới lạ, ngăn cho những tâm tình chỉ muốn sẻ chia cùng người tri kỷ… Muốn giữ chặt trái tim của người chồng này thì hãy làm tròn vai một người vợ biết nhóm lên đốm lửa cho tổ ấm bừng sáng; một cô nhân tình không quên chăm chút bản thân để luôn tươi mới, gọi mời; một người phụ nữ có sự độc lập riêng khiến anh ấy phải tự hào và là một người tri kỷ có thể khơi gợi được những tâm sự rất riêng của anh ấy… để người chồng khi đó không còn muốn lang thang đi bất cứ nơi đâu nữa ngoài gia đình mình.

Một khi trái tim được lấp đầy bằng những yêu thương với người bạn đời - thì sẽ không một ai khác có thể bước vào đó được nữa. Thế nên, bạn hãy luôn là một người nông dân chăm chỉ trên mảnh đất tình yêu, để cây hạnh phúc của gia đình luôn mãi xanh tươi, tràn đầy sức sống.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên