Giữ vững niềm tin

Cập nhật: 20-02-2020 | 09:21:39

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và cả trong nước đang gặp nhiều khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, một tín hiệu rất tích cực xuất hiện từ lĩnh vực sản xuất công nghiệp, đó là trong 2 tháng đầu năm 2020, Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) của tỉnh vẫn tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng khá, tăng ở mức 2,31% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy, tình hình sản xuất công nghiệp của tỉnh vẫn được duy trì ổn định, tạo thêm niềm tin và động lực để nỗ lực phấn đấu hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

Trước hết, IIP là chỉ tiêu đánh giá tốc độ phát triển ngành công nghiệp hàng tháng, quý, năm. Từ phương pháp tính IIP nhằm đánh giá được tốc độ tăng trưởng của một sản phẩm, một ngành công nghiệp cụ thể và toàn bộ ngành công nghiệp. Do đó, trong 2 tháng đầu năm 2020, việc IIP của tỉnh tăng trưởng 2,31% cho thấy được bức tranh khátươi sáng của lĩnh vực sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Điều này rất có ý nghĩa khi các ngành kinh tế nói chung đang bị ảnh hưởng lớn vàkhátiêu cực từ dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, IIP duy trì được mức tăng trưởng cho thấy sự vào cuộc quyết liệt vàđiều hành, quản lý hiệu quảcủa chính quyền địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, vừa bảo đảm phòng, chống dịch bệnh, vừa duy trì được sản xuất ổn định.

Bên cạnh đó, IIP tăng trưởng còn tiếp tục khẳng định, việc tạo dựng môi trường đầu tư ngày càng thông thoáng của tỉnh đã giúp cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ. Điều này cũng chứng tỏ, chính quyền, các cơ quan chức năng đãlàm khátốt công tác cải cách thủtục hành chính để tạo điều kiện cho các tổchức, cá nhân đầu tư phát triển công nghiệp, tháo gỡ khókhăn cho các doanh nghiệp; tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cơ sở sản xuất công nghiệp, các dựán mới đầu tư đi vào hoạt động, sản xuất ổn định, phát huy hiệu quả.

Quan trọng hơn, như trên đãđề cập, IIP tăng trưởng trong bối cảnh các ngành kinh tế đang bị ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch bệnh Covid-19 còn mang lại một sự vững tin. Trên thực tế, trước những khó khăn vàsự suy giảm của một sốngành kinh tế như xuất khẩu, du lịch… đãcó những ý kiến chuyên gia băn khoăn về các mục tiêu tăng trưởng kinh tế. Và, tại Bình Dương, một trung tâm phát triển công nghiệp lớn hàng đầu của cảnước, trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, IIP vẫn bảo đảm được sự tăng trưởng thực sự làmột tín hiệu rất tích cực, củng cốvững chắc thêm niềm tin vàkỳ vọng vào sự tăng trưởng của nền kinh tế.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết
Tags
niềm tin

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên