Giữ xe miễn phí: Để lại ấn tượng đẹp!

Cập nhật: 20-01-2020 | 08:31:30

 Vào một ngày giữa tháng chạp âm lịch, chúng tôi có dịp đến chùa Bà Bình Dương. Ấn tượng đẹp đầu tiên để lại cho chúng tôi là hình ảnh giữ xe miễn phí.

Bãi giữ xe miễn phí chùa Bà Bình Dương nằm phía trước phần sân chùa. Khách dẫn xe vào cổng sẽ được nhân viên ghi phiếu giữ xe miễn phí và tận tình hướng dẫn khách vào chánh điện thắp hương. Tại bãi giữ xe, các dòng chữ: Giữ xe miễn phí, nước uống miễn phí được thông báo ngay tại cửa ra vào nơi giữ xe.

Khi vào chánh điện, nhang cũng miễn phí để ngay ngắn. Việc làm này tạo thuận lợi cho những ai đến viếng chùa và hạn chế tình trạng các bãi xe tự phát “chặt chém” du khách.

Trong những năm qua, không phải ngẫu nhiên mà nhiều người đã dành nhiều lời khen về “lễ hội miễn phí” ở Bình Dương. Đó là hình ảnh những quán cơm 5.000 đồng được mở ra để phục vụ cho người dân lao động nghèo; hay những thùng trà đá, tủ bánh mì, vá xe miễn phí, tủ quần áo miễn phí…

Trông giữ xe miễn phí ở chùa Bà Bình Dương là một điểm sáng hiếm hoi, thực sự nhân văn. Đây là nét đẹp văn hóa đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho người dân Bình Dương và du khách thập phương.

Lại một mùa lễ hội nữa đã đến. Chùa Bà chuẩn bị đón hàng ngàn lượt khách mỗi ngày. Hy vọng những nét đẹp tại chùa cũng như trong mùa lễ hội miễn phí sẽ được tiếp tục phục vụ du khách thập phương để hành động đẹp này tiếp tục được nhân rộng không chỉ tại một vài điểm tập trung đông người trong ngày lễ, tết mà còn được triển khai rộng khắp để hình ảnh đất và người Bình Dương văn minh, thân thiện, hiền hòa mến khách được lan tỏa khắp nơi.

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên