Giữa mùa mưa lũ, hồ thủy điện vẫn thiếu nước

Cập nhật: 14-09-2010 | 00:00:00

Giữa mùa lũ song hồ thủy điện Hòa Bình chưa một lần mở cửa xả đáy, mực nước hiện tại thấp hơn cùng kỳ năm 2009 tới 10 mét. Các hồ Tuyên Quang, Sơn La, Thác Bà... cũng trong tình trạng tương tự.

 

Theo bà Nguyễn Lan Châu, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, chưa năm nào mực nước các hồ trong mùa mưa lũ lại thấp như năm nay. Ngày 13-9, mực nước tại hồ là Hòa Bình 99m, thấp hơn cùng kỳ 2009 tới 10m; hồ Tuyên Quang 102m, thấp hơn 3m. Hồ Sơn La và Thác Bà cũng trong tình trạng tương tự.

 Ảnh chụp cảnh xả lũ vào tháng 8-2009 tại thủy điện Hòa Bình. Trong khi tới tận thời điểm này, hồ vẫn trong tình trạng thiếu nước. Từ đầu mùa mưa lũ 2010 đến nay, hồ Hòa Bình chưa một lần mở cửa xả đáy. Mực nước lũ trên lưu vực rất nhỏ nên lưu lượng nước về các hồ đạt thấp. Vì thế ngay từ bây giờ các hồ đã phải phát điện tiết kiệm để dự trữ nước cho mùa khô và nước phục vụ sản xuất vụ đông xuân sắp tới.

 

Tại miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ, tình hình các hồ thủy điện cũng không sáng sủa hơn. Nhiều hồ đang ở mực nước chết hoặc nhỉnh hơn mực nước chết không đáng kể.

Ảnh chụp cảnh xả lũ vào tháng 8-2009 tại thủy điện Hòa Bình. Trong khi tới tận thời điểm này, hồ vẫn trong tình trạng thiếu nước.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên