Giúp chồng chăm sóc… vợ bé

Cập nhật: 27-12-2010 | 00:00:00

Dù không muốn san sẻ tình yêu của chồng cho bất kì người phụ nữ nào, nhưng vì quá thương chồng, thương đứa trẻ trong bụng người phụ nữ “thứ ba”, chị đã chấp nhận đón vợ bé của chồng về nhà chăm sóc, chờ ngày trở dạ.

 

Gần 2 tháng nay, chị Vũ Thị Hằng (31 tuổi, ngụ tại làng Xóa, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Păh, Gia Lai) đã ân cần chăm sóc đứa con riêng cùng người vợ bé của chồng mình, chu đáo còn hơn chị em ruột.

 

 Chị Hằng (áo hồng) ngày đêm chăm sóc cho vợ bé và con riêng của chồng.

Sinh ra tại một miền quê nghèo ở tận Hải Dương, tuổi thơ chị Hằng là chuỗi ngày buồn đau. Lên 9 tuổi, mẹ bỏ đi biệt tích để lại chị và 3 người anh em bơ vơ với ông bà nội nghèo khổ; bố chị vào Gia Lai lấy vợ hai. Vì nghèo, ông bà chị phải mang 4 đứa cháu vào Gia Lai với bố. Trớ trêu thay, người mẹ ghẻ của chị lại chỉ nhận nuôi một trong 4 người, 3 người còn lại phải… tự lo.

 

Sống trong cảnh con chồng, mẹ ghẻ, chị luôn bị chửi mắng, xua đuổi. Không chịu nổi, 12 tuổi chị lang thang đến nhà bà con xin đi ở, làm đủ mọi việc nặng nhọc để có cái ăn…

Chính tuổi thơ đó đã dấy lên trong chị niềm khát khao một cuộc sống đầy yêu thương, san sẻ. Rồi số phận đưa đẩy chị kết duyên với anh Nguyễn Hồng Kiên (32 tuổi) lúc chị vừa tròn 20 tuổi. Cuộc sống vợ chồng tuy nghèo nhưng chị vẫn rất bằng lòng với hiện tại, có vợ có chồng bên nhau, có cậu con trai Nguyễn Hồng Chung (10 tuổi) khỏe mạnh.

 

Nhưng cuộc đời không ưu ái chị. Chị phát hiện chồng mình có người phụ nữ khác. Cô gái trẻ mới 19 tuổi, tên Phạm Thị Hợp. Chồng chị ban đầu lấy tiền của gia đình đi theo cô gái kia. Nhưng đôi tình nhân gặp nhiều khó khăn về kinh tế, đến khi cô gái mang thai 5 tháng thì không tự lo nổi, phải về nhờ vả đến chị Hằng.

 

Dù bị chồng phản bội, chịu bao tủi hổ, nhưng chị vẫn bao dung chấp nhận để anh quay về. Trở về một thời gian, người chồng bội bạc lại lén lấy tiền của vợ đi ở với vợ bé. Biết chồng đã nặng tình với cô gái kia, chị đau xót dặn: “Nếu ra ngoài xã hội không sống được thì quay về với mẹ con em, chứ đừng làm những điều sai trái, vi phạm pháp luật, trộm cắp rồi tù tội…”.

 

Chỉ được một thời gian ngắn, không nuôi nổi cô vợ bé, anh Kiên lại quay về. Một lần nữa chị Hằng lại bao dung tha thứ. Năm lần bảy lượt như vậy, cuối cùng, chị quyết định đón cả chồng và cô gái đang mang thai giọt máu của chồng mình về nhà chăm sóc.

 

Chị nghĩ đơn giản: Cô gái còn quá trẻ, lỗi là do chồng mình. Nếu để cô mang thai mà lang thang cơ nhỡ, nếu xảy ra chuyện gì chị sẽ rất ân hận. Thế là ngôi nhà tuyềnh toàng của chị có thêm một người phụ nữ, trong nhà có thêm một chiếc giường.

 

Cảnh chung chồng mà chị chăm sóc cô gái còn hơn em ruột mình. Đứa bé ra đời đã hơn nửa tháng nay, chị mệt nhọc chăm sóc bé còn hơn cả mẹ đẻ của nó. Chưa kể bữa cơm của cả gia đình cũng do chị vất vả sớm hôm.

 

Nói về hoàn cảnh trớ trêu của mình, cô gái trẻ tên Hợp bối rối: “Trước kia em rất sợ chị Hằng, nhưng khi về đây ở em mới biết được như thế nào. Chị ấy quá tốt, quá thương mẹ con em…”.

 

Còn chia sẻ về câu chuyện gia đình, chị Hằng nói rành rọt: Biết chuyện chung chồng là khó sống nên khi đứa bé cứng cáp, chị sẽ lo thuê nhà cho mẹ con Hợp ra ở riêng. Chồng chị khi đó thích sống với ai thì sống, miễn phải có trách nhiệm với bé Chung con chị.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên