Giúp công nhân an tâm đón Tết

Cập nhật: 22-12-2012 | 00:00:00

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp vẫn cố gắng chăm lo Tết đầy đủ cho công nhân, không để lương, thưởng Tết thấp hơn mọi năm

Dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết nhưng những ngày qua, cán bộ Công đoàn (CĐ) Công ty Ampfield (KCN Tân Bình - TPHCM) đã phải xuôi ngược đặt quà Tết cho công nhân (CN). “Ngay trong chiều 19-12, chúng tôi vận chuyển hàng về rồi tự tay gói thành từng phần quà cho CN. Nhờ mua sớm và mua tận gốc, lại không tốn chi phí gói hàng nên sẽ tiết kiệm được một khoản, phần quà của CN vì vậy sẽ “nặng” hơn” - bà Võ Thị Sáu, chủ tịch CĐ công ty, cho biết.

  Bà Võ Thị Sáu, Chủ tịch Công đoàn Công ty Ampfield, chọn mua hàng để chuẩn bị quà Tết cho công nhân. Chăm lo chu đáo

Theo bà Sáu, tuy việc kinh doanh trong năm qua gặp rất nhiều khó khăn nhưng lãnh đạo công ty và CĐ vẫn cố gắng duy trì lương và phúc lợi cho CN bằng năm trước, trong đó tiền thưởng Tết cho mỗi CN là 2 tháng lương cơ bản. Để khích lệ CN, CĐ sẽ tặng mỗi CN một phần quà trị giá 200.000 đồng, gồm đường, dầu ăn, bột nêm, nước mắm… Đối với 30 trường hợp CN có hoàn cảnh khó khăn, CĐ cũng hỗ trợ thêm mỗi người 300.000-500.000 đồng và hỗ trợ vé xe về quê cho 10 CN nhiều năm không được về quê ăn Tết cùng gia đình.

Tại Công ty Đạt Việt (KCX Tân Thuận), biết được thông tin lương, thưởng và chăm lo Tết, CN rất phấn khởi. Ông Huỳnh Hữu Phước, Chủ tịch CĐ Công ty Đạt Việt, nói: “Công ty công bố lương, thưởng sớm. Ngoài tháng lương thứ 13, CN còn được thưởng theo thâm niên và A, B, C. Quà Tết cũng được mua từ đầu tháng 12.

Do chủ động nên quà có chất lượng lại tiết kiệm được 10% đến 20% so với mua vào thời điểm giáp Tết”. Cùng ở KCX Tân Thuận, 1.150 CN Công ty Juki háo hức không kém khi nghe tin CĐ sẽ tặng mỗi CN một phần quà Tết trị giá 600.000 đồng. Ngoài ra, mỗi người còn có thêm một phần quà của công ty trị giá 300.000 đồng.

Tập thể CN Công ty Lê Thanh (quận 7 - TPHCM) cũng rất vui khi nghe CĐ thông báo về tình hình lương, thưởng Tết. “Mặc dù làm ăn khó khăn, phải thu hẹp sản xuất nhưng các chế độ và lương, thưởng cho CN năm nay vẫn được bảo đảm” - ông Lê Bình Đẳng, chủ tịch CĐ công ty, khẳng định. Ông Đẳng cho biết ngoài thưởng Tết một tháng lương cơ bản, tùy theo kết quả xếp loại thi đua A, B, C, mỗi CN sẽ được thưởng thêm từ 50% đến 100% tháng lương. Đối với những CN khó khăn, CĐ sẽ hỗ trợ một phần quà từ 300.000-500.000 đồng.

Công nhân vui vẻ, an tâm

Để CN có một cái Tết trọn vẹn, CĐ Công ty Ampfield dự kiến tổ chức  tiệc tất niên với nhiều trò chơi. Ông Serge Allegret, giám đốc công ty, sẽ tham dự, chúc Tết và hỗ trợ quà bốc thăm trúng thưởng với tổng trị giá 50 triệu đồng. Với những CN không trúng thưởng, ông sẽ có một phần quà nhỏ là một thùng mì gói dành cho họ.

“Nghe CN ở các công ty khác râm ran bàn chuyện lương, thưởng Tết, chúng tôi cũng rất lo. Nhưng khi CĐ công ty công bố kế hoạch nghỉ Tết và chương trình vui Xuân, ai nấy đều nhẹ nhõm. Anh chị em còn rất phấn chấn vì năm nay ban giám đốc công ty đã thông báo cho toàn thể CN được nghỉ lễ Noel (25-12) và có thưởng vào dịp Tết Dương lịch”- CN Trần Thị Mỹ Thanh cho biết.

Nhiều hoạt động chăm lo cho CN

Theo ông Nguyễn Tấn Định, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Quản lý các KCX-KCN TPHCM, đến nay có 21% trong tổng số 160 doanh nghiệp (DN) báo cáo lương, thưởng Tết và hỗ trợ vé xe cho 1.170 CN với số tiền 253 triệu đồng; 56% DN có báo cáo hỗ trợ 15.000 phần quà Tết cho CN với số tiền hơn 3,1 tỉ đồng và nhiều DN tổ chức tất niên cho CN với số tiền 2,7 tỉ đồng...

Mấy hôm nay, CN Công ty Juki cũng háo hức bàn với nhau về buổi tiệc tất niên. Năm nay, CĐ đứng ra tổ chức với sự hỗ trợ kinh phí của công ty cho chương trình tất niên lên đến 132 triệu đồng. Chương trình gồm rút thăm trúng thưởng với các phần quà giá trị: xe máy, tivi, quạt máy, nồi cơm điện... Ngoài ra, CN còn được dự tiệc, xem văn nghệ với nhiều ca sĩ ngôi sao.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên