Giúp đoàn viên rèn luyện, phấn đấu vào Đảng

Cập nhật: 25-02-2020 | 09:12:54

 Với chủ đề “Sắt son niềm tin với Đảng”, tổ chức Đoàn các cấp trong tỉnh đã chủ động cao trong công tác giáo dục, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú (ĐVƯT) cho Đảng xem xét, kết nạp nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020).

 Đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Lễ kết nạp được tổ chức trang trọng, ý nghĩa đã giáo dục tinh thần và lý tưởng cách mạng sâu sắc cho đảng viên mới

 Đẩy mạnh công tác giáo dục, truyền thông

Thời gian qua, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống báo chí trong và ngoài Đoàn, tăng cường tin, bài trên Trang thông tin điện tử tổng hợp Tỉnh đoàn nhằm ôn lại truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, những thành tựu to lớn của đất nước trong 90 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng. Nội dung tuyên truyền đã nêu bật những đóng góp của tổ chức Đoàn và tuổi trẻ cả nước trong suốt 90 năm qua; đặc biệt là trong công cuộc đổi mới đất nước; xây dựng chuyên mục “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng”, “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”; khái quát những tư tưởng, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước đối với thanh niên và công tác thanh niên trong 90 năm qua. Đồng thời, công tác tuyên truyền cũng đã giới thiệu những điển hình tiên tiến, những tấm gương đảng viên trẻ ưu tú trên các lĩnh vực, những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả của các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội và tuổi trẻ cả nước góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc giai đoạn hiện nay dưới sự lãnh đạo của Đảng… Đặc biệt, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn đã thực hiện thành công công trình thanh niên xây dựng và phát hành 1.000 ấn phẩm lịch bàn năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương sắt son niềm tin với Đảng”, bộ sản phẩm infographic về quá trình ra đời, phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam là bước ngoặt lịch sửcủa dân tộc Việt Nam; truyền tải những thắng lợi và thành tựu to lớn, vĩ đại của đất nước ta trong 90 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, về các lãnh tụ của Đảng qua các thời kỳ.

Song song đó, BTV Tỉnh đoàn đã tổ chức hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng với chủ đề ” Tuổi trẻ Bình Dương sắt son niềm tin với Đảng” từ ngày 10 và 11- 1-2020, thu hút 19 đội TCM, 700 đoàn viên thanh niên tham gia; đã phát động đoàn viên thanh niên tìm đọc bộ sách “Tư bản” (Kark Marx), tác phẩm “Những người bạn dân là thế nào và họ đấu tranh chống những người dân chủ xã hội ra sao” (Vladimir Ilyich Lenin), tác phẩm “Thép đã tôi thế đấy” (Nikolai Ostrovsky), bài báo “Đảng ta” (Chủ tịch Hồ Chí Minh), tìm hiểu về hoàn cảnh ra đời, sức lan tỏa, hiệu triệu của bài “Quốc tế ca”; phát động đội viên, thiếu nhi tìm hiểu tác phẩm “Lịch sử nước ta” (Chủ tịch Hồ Chí Minh)...

Tạo động lực cho tuổi trẻ rèn luyện

Các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động để bồi dưỡng, rèn luyện ĐVƯT, xem xét công nhận ĐVƯT từ nguồn đoàn viên được phân loại xuất sắc. Qua đó, khơi dậy niềm vinh dự và tự hào của người ĐVƯT, ý thức trách nhiệm phải tiếp tục phấn đấu và cố gắng nhiều hơn trong công tác, học tập và rèn luyện để được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng. Sau khi trao danh sách ĐVƯT, các cơ sở Đoàn tiếp tục đề ra các giải pháp để rèn luyện ĐVƯT, thực hiện phân công của cấp ủy Đảng trong định kỳ báo cáo kết quả bồi dưỡng ĐVƯT đã được trao danh sách và tiếp tục tạo nguồn đối với những ĐVƯT khác.

Xác định việc giới thiệu và trao danh sách phải thực chất và nâng chất lượng ĐVƯT qua các năm, đến ngày 15-2-2020, các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã giới thiệu được 1.436 ĐVƯT cho cấp ủy Đảng xem xét. Đây là nguồn quan trọng để cấp ủy Đảng thử thách, bồi dưỡng, giới thiệu đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và xem xét kết nạp.

Trong thời gian tới, để hoàn thành tốt chỉ tiêu giới thiệu ĐVƯT năm 2019, BTV Tỉnh đoàn và các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện, tổ chức tốt tọa đàm “Nâng cao chất lượng phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên”; tiếp tục có các giải pháp đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, giới thiệu ĐVƯT; kiên trì, chủ động tham mưu đối với các trường hợp ĐVƯT, có nhiều thành tích trong học tập, lao động, rèn luyện, bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện kết nạp Đảng để chủ động ra nghị quyết giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Các hoạt động của Đoàn phải được triển khai sâu rộng từ chi đoàn trở lên; bảo đảm tính thiết thực, sáng tạo, phù hợp với từng đối tượng thanh thiếu nhi, tạo được dấu ấn sâu đậm và hiệu ứng xã hội tích cực, tạo động lực và động cơ trong sáng cho mỗi đoàn viên, thanh niên phấn đấu rèn luyện trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

 Nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, BTV Tỉnh đoàn đã sớm ban hành Kế hoạch số 211-KH/TĐTN-TG ngày 1-11-2019 về tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và tiến tới chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp với chủ đề “Tuổi trẻ Bình Dương sắt son niềm tin với Đảng”; tổ chức lễ phát động tại Nghệ An, quê hương của Bác Hồ kính yêu cho 100 đồng chí cán bộ Đoàn - Hội tiêu biểu. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn đã ban hành Công văn số 1562-CV/TĐTN-TCKT ngày 5-12-2019 về tăng cường bồi dưỡng, giới thiệu và trao danh sách ĐVƯT cho cấp ủy nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; chỉ đạo các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc cụ thể hóa, triển khai đạt kết quả đề ra ở địa phương, đơn vị.

 NGUYỄN THỊ NGỌC XUÂN (Bí thư Tỉnh đoàn)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên