Giúp được một người hoàn lương là chúng tôi mừng lắm!

Cập nhật: 08-06-2020 | 09:25:08

Đó là câu nói chân tình của chị Dương Thị Thùy Trang, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP.Dĩ An. Theo chị Thùy Trang, giúp một phụ nữ hoàn lương trở về nẻo thiện cực kỳ gian nan vất vả, nhưng để họ trở lại con đường phạm tội thì… nhanh lắm! Bởi vậy mà các chị phải còn cố gắng hơn nữa trong công việc hỗ trợ chị em.


Chương trình “Trao yêu thương đi, nhận hạnh phúc về” của Hội LHPN TP.Dĩ An đã giúp được nhiều chị em khó khăn

Nói về việc hỗ trợ hội viên, nhất là những chị em cần hoàn lương, làm lại cuộc đời, chị Thùy Trang cho biết hội phối hợp với công an nắm danh sách những người mãn hạn tù để giúp các chị em tái hòa nhập cộng đồng. Lúc nào cũng có chừng 10 - 20 người cần được hỗ trợ. Lo nhất là những người này đã quen “tiêu hoang xài phí”, nay kiếm đồng tiền khó khăn quá họ rất dễ sa ngã trở lại. Mãn hạn tù trở về địa phương, vừa mặc cảm tội lỗi với người thân, vừa xấu hổ với bà con chòm xóm, những chị bị vướng vào vòng lao lý do ma túy, mại dâm rất cần được lắng nghe, thấu hiểu và tin tưởng trao cho họ kế sinh nhai. Đồng vốn giúp chị em hoàn lương làm ăn là rất cần thiết trong những trường hợp này.

Theo chị Thùy Trang, nhờ sự hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành, một số người hoàn lương trở lại mưu sinh với các công việc như bán nước giải khát, mở tiệm cắt tóc, gội đầu... với thu nhập ổn định, tình cảm gia đình được gắn bó trở lại giữa vợ chồng, mẹ con. Song song đó, Hội LHPN TP.Dĩ An cũng tiếp tục triển khai thực hiện tuyên truyền phòng chống tác hại của ma túy, mại dâm trong các cuộc vận động cho những phong trào, như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”... Các cấp hội đã tổ chức trên 500 cuộc cho 33.910 hội viên, phụ nữ đăng ký thực hiện.

Các cấp hội còn tiếp tục triển khai thực hiện nội dung cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không”, “3 sạch” gắn với cuộc vận động xây dựng đô thị văn minh trong hội viên phụ nữ. Tính đến nay đã có 100% cơ sở triển khai thực hiện, qua đó đã giúp 26 hộ gia đình chưa đạt các tiêu chí cuộc vận động (có 15 nữ chủ hộ nghèo) thực hiện mô hình “Cho yêu thương đi, nhận hạnh phúc về” được 14 buổi, hỗ trợ cho 2.050 người với kinh phí thực hiện trị giá hơn 156 triệu đồng.

Hiện tại, Hội LHPH TP.Dĩ An đang hỗ trợ 16 đối tượng phụ nữ hoàn lương, hòa nhập cộng đồng ổn định cuốc sống; đăng ký giúp 14 phụ nữ thiếu kiến thức, kỹ năng, có nguy cơ hoặc vi phạm đạo đức, pháp luật có chuyển biến tích cực về hành vi. Bên cạnh đó, hội cũng tổ chức xây dựng các tổ tự quản, mô hình biến bãi rác thành vườn hoa, tạo mỹ quan sạch đẹp góp phần thực hiện nội dung sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên