Giúp học sinh học tốt môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Cập nhật: 17-04-2013 | 00:00:00

Để nâng cao chất lượng giáo dục môn Anh văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT hàng năm, GV bộ môn cần đánh giá kết quả học tập của HS chính xác, không chạy theo thành tích. GV lập kế hoạch cho từng lớp mình giảng dạy, vì trình độ của HS ở mỗi lớp khác nhau. Việc quản lý việc học tập của HS cần có sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình, do đó GV nên tăng cường thông báo kết quả học tập và rèn luyện về cho gia đình các em bằng nhiều cách. Hiện nay trường THPT Tân Phước Khánh quản lý điểm số HS bằng chương trình Vietschool, trong đó có sổ liên lạc điện tử, phụ huynh đăng ký số điện thoại và sẽ được gửi điểm số trực tiếp qua tin nhắn. Ngoài ra còn thường xuyên mời phụ huynh đến trường trao đổi việc học của các em.

GV cũng nên tạo mối thân thiện thầy trò trong lớp, giúp các em đỡ sợ học môn Anh văn, trao đổi những khó khăn của các em qua tin nhắn, email để thầy hiểu trò hơn và có biện pháp giúp đỡ các em kịp thời. GV tạo sự thân thiện, thoải mái cho HS bằng cách cho các em chơi trò chơi rung chuông vàng, nghe bài hát tiếng Anh, thường xuyên ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy giúp cho tiết học nhẹ nhàng hơn. GV không quá khắt khe cũng không quá dễ. Vì quá khó HS sẽ bỏ luôn môn tiếng Anh, còn nếu dễ quá HS sẽ ỷ lại, học không nghiêm túc. Tăng cường kiểm tra HS việc chuẩn bị bài ở nhà, tăng cường kiểm tra miệng đầu giờ, kiểm tra 15 phút…

H.THÁI (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X