Giúp người mù cải thiện chất lượng cuộc sống

Cập nhật: 04-08-2015 | 08:54:16

Hội Người mù (NM) TP.TDM là nơi tập hợp và giúp đỡ NM có cuộc sống ổn định, nâng cao thu nhập, tạo điều kiện thuận lợi trong học tập cho con em họ. Đây còn là ngôi nhà chung đầy tình thương yêu mà người khiếm thị dành cho nhau…

 Đến nay, TP.TDM đã thành lập được 12/14 chi hội NM trực thuộc Hội NM của thành phố. Toàn TP.TDM có 150 NM. Họ được thụ hưởng các chính sách cộng đồng của thành phố như: Hưởng trợ cấp thường xuyên với mức 510.000 đồng/người/ tháng, 100% NM được cấp thẻ bảo hiểm y tế, 100% con của NM từ cấp học mầm non, phổ thông, bán công, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trong tỉnh được học miễn phí. Ông Đỗ Văn Cầu, Chủ tịch Hội NM TP.TDM cho biết: “Để giúp cho hội viên ổn định và ngày càng nâng cao chất lượng cuộc sống, chúng tôi đã vận động các cấp, ngành, đoàn thể cũng như Mạnh Thường Quân xây tặng 16 căn nhà đại đoàn kết cho NM với số tiền gần 170 triệu đồng, sửa chữa 8 căn xuống cấp, trị giá hơn 18 triệu đồng. Hội cũng đã giải quyết các dự án vay vốn cho 592 lượt hội viên vay với số vốn xoay vòng hơn 2 tỷ đồng. Nhờ những việc làm thiết thực, thu nhập của hội viên ngày một tăng lên, cuộc sống dần được cải thiện”.

Để góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập cho hội viên, hội đã thành lập một cơ sở mát-xa cho 20 lao động, thu nhập của mỗi nhân viên khoảng 2 triệu đồng/tháng. Ngoài những việc làm thiết thực nêu trên, trong thời gian qua còn có sự giúp đỡ của cộng đồng, các Mạnh Thường Quân luôn đáng được trân trọng, ghi nhận. Thượng tọa Thích Minh Vũ, Trưởng ban Hướng dẫn gia đình phật tử Giáo hội Phật giáo tỉnh cho biết, thầy cùng phật tử chùa Phổ Thiện Hòa thường xuyên làm từ thiện tại Hội NM TP.TDM. Hàng năm, Phật giáo TP.TDM cũng dành nhiều phần quà tặng hội viên NM cùng gia đình họ trong các dịp lễ, tết hay tặng gạo, mì để NM bớt đi gánh nặng trong cuộc mưu sinh. Hàng ngàn phần quà được tặng trong những năm qua cũng là tấm lòng, sự tương thân tương ái của cộng đồng dành cho NM.

Luật về người khuyết tật đã và đang đi vào cuộc sống, bản thân NM cũng cố gắng không ngừng vươn lên. Họ động viên nhau mạnh mẽ hơn, không “đổ thừa” cho số phận, hoàn cảnh và vượt qua mặc cảm để sống tốt hơn. “Chúng tôi mù mắt nhưng lòng sáng và thấy ấm áp hơn khi được cộng đồng đùm bọc, thương yêu”, ông Đỗ Văn Cầu chia sẻ.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên