Gỏi cá mai ấn tượng

Cập nhật: 25-08-2012 | 00:00:00

Món ngon đặc sản của đất Hải Phòng được chọn vào thực đơn của KDL Dìn Ký (TX.Thuận An) và gây ấn tượng mạnh đối với thực khách khi đến đây ẩm thực, thư giãn. 

Vị ngọt của cá tươi, bùi của đậu phộng rang, chát của chuối xanh, chua chua của khế, cay của ớt, tỏi và hương thơm của các loại rau quyện vào nhau trong miếng bánh cuốn... thực sự hấp dẫn thực khách.

Để có được đĩa gỏi cá mai ngon, phải chọn cá tươi, đánh vảy,  rửa sạch để ráo nước rồi cắt đầu, đuôi, thái vát phần thịt ở cổ bỏ ruột. Phần thân cá, chỉ cần lấy tay bóp nhẹ lên lưng là cá tự tách làm đôi, khi đó rút bỏ xương sống. Cá sau khi rút xương ướp với giấm, chanh, tỏi, ớt và một chút riềng xay nhuyễn để làm chín cá.

Thưởng thức món gỏi cá mai trước hết phải bằng mắt. Món gỏi cá mai được bày ra trước mắt với màu trắng tinh của cá, màu vàng nhẹ của bột đậu phộng điểm tô một ít màu đen của những hạt mè kèm đĩa rau xanh mơn mởn như trên vườn nhà. Tuy nhiên, phần quan trọng nhất và để lại cảm giác lạ của món gỏi cá mai là làm nước chấm. Có thể dùng nước tương chế biến, nhưng ngon nhất là dùng nước cốt dừa, bột đậu phộng, thêm chút nước mắm, ớt thái nhỏ, tỏi và vắt chanh. Khi ăn, dùng bánh đa cuốn để cuốn cá cùng với các loại rau linh lăng, húng, mùi, diếp cá và khế chua, chuối xanh thái mỏng, thơm... thực khách có thể dùng món này làm món ăn chính trong bữa ăn cho gia đình hay làm món ăn chơi đều được.

 Đỗ Đặm

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên