Gỏi gà rau diếp cá

Cập nhật: 12-11-2020 | 09:18:34

Rau diếp cá có nhiều công dụng như chữa ho, ngăn ngừa mụn, chống lão hoá, trị sỏi thận, kết hợp với thịt gà thành món gỏi mới lạ.

Nguyên liệu:

- Gà ta: 500 gr
- Rau diếp cá: 200 gr
- Hành tây: 1 củ
- Đậu phộng rang
- Gừng, tỏi, ớt, chanh
- Hành phi

Cách làm:

Bước 1:

Gà làm sạch, đun sôi nước cho vào nồi một nhúm muối, 2 miếng gừng đập dập rồi cho gà vào luộc chín. Gà chín vớt ra thau nước lạnh cho phần da săn lại rồi xé thành miếng vừa ăn.

Bước 2:

Rau diếp cá rửa sạch để ráo nước. Hành tây thái mỏng ngâm nước đá. Gừng ớt băm nhuyễn.

Bước 3:

Pha nước trộn gỏi: Cho vào chén 4 muỗng canh nước cốt chanh, 4 muỗng canh đường, 4 muỗng canh nước mắm. Khuấy đều. Cho thêm gừng ớt băm nhuyễn.

Bước 4:

Cho gà xé vào phần rau diếp và hành tây, thêm nước mắm trộn gỏi, trộn đều. Cho gỏi ra đĩa thêm hành phi đậu phộng lên mặt. Có thể chấm kèm nước mắm gừng hoặc muối ớt.

Thành phẩm:

Gỏi với hương vị mới lạ thanh mát khi kết hợp với thịt và và rau diếp cá - loại rau có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ như chữa ho, ngăn ngừa mụn, chống lão hoá, trị sỏi thận.

Theo NS

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên