Gỏi sầu đâu

Cập nhật: 30-11-2012 | 00:00:00

Món gỏi sầu đâu trộn khô cá lóc được làm rất công phu. Muốn gỏi ngon thì cá khô, nước chấm phải ngon và đậm đà. Trái me chín đem ngâm vào nước mắm khoảng 15 phút rồi lược lấy nước. Có thể cho me vào nồi, đổ thêm ít nước đun sôi nhẹ cho đến khi me rã rồi lược lấy nước. Nước me trộn vào nước mắm nhĩ, thêm ít đường, tỏi và ớt băm nhuyễn. Nước chấm ngon là khi nếm thử ta vẫn thấy hài hòa nhưng nghe rõ từng vị chua, cay, mặn, ngọt.

 Cá lóc loại 4 con/kg làm khô là vừa ngon. Cá được lấy hết xương, ướp nước mắm, bột ngọt, tỏi và ớt rồi phơi nắng cho khô. Khô cá lóc đem nướng, canh miếng khô vừa chín tới không bị khét là được. Nướng xong, khô được xé nhỏ để chuẩn bị trộn gỏi.

Lá sầu đâu nhỏ, dài, mọc đối xứng. Mùa nước nổi miền Tây, lá sầu đâu ngon nhất. Đem lá rửa sạch. Chuẩn bị thêm xoài, cà chua, dưa leo. Xoài gọt vỏ, xắt thành sợi nhỏ. Cà chua vừa chín đem rửa sạch, cắt khoanh tròn mỏng. Dưa leo rửa sạch rồi cắt khoanh tròn. Đem lá sầu đâu, xoài, cà chua, dưa leo trộn đều với khô cá lóc đã xé nhỏ rồi cho ra dĩa. Sau đó, chan nước chấm lên rồi trộn thêm lần nữa. Để riêng một ít nước chấm khi ăn có thể chấm thêm nếu thích.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên