Google chi 168 triệu USD vào năng lượng sạch

Cập nhật: 14-04-2011 | 00:00:00

Google vừa gây sốc khi quyết định đầu tư hẳn 168 triệu USD cho một nhà máy điện chạy bằng năng lượng mặt trời mới ở sa mạc Mojave California, Mỹ.

 

Vào tuần trước, khi Google tuyên bố họ đã đầu tư 5 triệu USD vào một nhà máy điện chạy bằng năng lượng mặt trời ở Đức, nhiều người đã trầm trồ khen ngợi. Giờ đây, công ty này lại gây “sốc” khi đầu tư hẳn 168 triệu USD vào một nhà máy khác tại sa mạc Mojave California, Mỹ.

 

 Google mạnh tay chi hẳn 168 triệu USD vào nguồn năng lượng sạch, mới 

Ông Rick Needham, giám đốc các hoạt động xanh của Google đã viết trên trang blog chính thức của Google: “Chúng tôi đã đầu tư 168 triệu USD vào một nhà máy điện chạy bằng năng lượng mặt trời mới, đầy thú vị, được phát triển bởi BrightSource Energy ở sa mạc Mojave, California, Mỹ. Hệ thống sản xuất năng lượng Mặt Trời Ivanpah của Brightsource sẽ tạo ra 392MW điện năng lượng mặt trời sạch. Điều đó tương đương với việc giảm hơn 90.000 xe ô tô lưu thông trên đường trong vòng đời của nhà máy, dự kiến kéo dài hơn 25 năm”.

 

Sau đó, ông Needham viết thêm một câu để chứng tỏ rằng đây chưa phải là nguồn vốn đầu tư lớn nhất của họ vào nguồn năng lượng sạch, đó là “sự đầu tư này có ý nghĩa kinh doanh…”.

 

Sự việc này sẽ củng cố niềm tin cho các nhà đầu tư khác – những người đang quan tâm tới việc Google sẽ hoạt động thế nào dưới thời của Giám đốc điều hành Larry Page.

 

Đây cũng là một động thái mới chứng tỏ sự khởi sắc trong việc kinh doanh của Google nhất là khi chứng khoán của họ đã giảm 2,43% kể từ thời điểm ông Page đảm nhiệm vai trò Giám đốc điều hành cách đây một tuần.

 

Theo dự kiến, dự án này sẽ hoàn thành vào năm 2013. Hiện tại, Google đã nhận được 300 triệu USD tiền đầu tư của công ty NRG Energy. Bộ Năng lượng Mỹ cung cấp danh sách những đối tác bảo đảm sẽ cho họ vay vốn để đầu tư vào nguồn năng lượng sạch mới này.

 

Theo VTC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên