Google kích hoạt cảnh báo SOS về virus corona

Cập nhật: 04-02-2020 | 08:32:38

Khi tìm kiếm Google với từ khoá coronavirus, người dùng sẽ nhận được cảnh bảo SOS và kết quả tìm kiếm đầu tiên là từ website của WHO.

Google kích hoạt chế độ SOS khi tìm kiếm từ khoá corona virus.

Google kích hoạt chế độ SOS khi tìm kiếm từ khoá corona virus.

Đây là sự hợp tác của Google với WHO nhằm nỗ lực cảnh về sự bùng phát của dịch bệnh. Google cũng ủng hộ 250.000 USD thông qua công ty từ thiện của mình là Google.org cho hội chữ thập đỏ Trung Quốc nhằm giúp việc ngăn chặn virus corona.

Cảnh báo SOS của Google được giới thiệu vào năm 2017 và được kích hoạt khi có khủng hoảng khiến an toàn công cộng gặp rủi ro. Tính năng này cung cấp cho người dùng kết quả tìm kiếm với những tin tức mới nhất mà không có quảng cáo, đồng thời cung cấp thêm kết quả về các phương pháp bảo vệ an toàn có thể áp dụng được.

Google cũng giải thích về cách đưa nội dung cho các cảnh báo SOS của mình: Chúng tôi có đội ngũ trên khắp thế giới và thu thập thông tin từ những nguồn đáng tin cậy, như các cơ quan chính phủ, cơ quan truyền thông đáng tin cậy hay các tổ chức phi chính phủ. Ngoài ra, chúng tôi cũng tổng hợp thông tin từ các sản phẩm và dịch vụ khác của Google, như News, Maps, Waze...

Bên cạnh cảnh bảo mang tính toàn cầu về sự bùng phát của virus corona, các kết quả trả về có thể thêm thông tin tại địa điểm của người dùng.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên