Góp phần chăm lo sức khỏe người cao tuổi

Cập nhật: 04-10-2011 | 00:00:00
Bên cạnh các cụ có tuổi già hạnh phúc bên cạnh con cháu thảo hiền. Vẫn còn một bộ phận những cụ già đang vất vả với cuộc mưu sinh để tự nuôi sống bản thân, tiếp tục nuôi cháu, con, dù bản thân không còn nhiều sức lực, có nhiều bệnh tật. Nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi (NCT), Chi nhánh Ngân hàng Agribank Sóng thần đã chi 60 triệu đồng mua thuốc, quà bánh, tổ chức khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho hơn 400 cụ ở 2 phường An Thạnh (TX.Thuận An) và phường An Bình (ở TX.Dĩ An). 

Bác sĩ khám bệnh cho các cụ ở phường An Bình

Chú Nguyễn Văn Uông, 67 tuổi, Chủ tịch Hội NCT phường An Thạnh cho biết: “Phường có tất cả 1.564 NCT. Chúng tôi chọn 200 cụ có bệnh ở các tổ hội đến khám. Nhiều cụ khó khăn, lần đầu được khám bệnh. Bản thân mình cũng có bệnh nhưng để chờ mọi người khám xong đã”. Cô Nguyễn Thị Kim Huệ, Phó Chủ tịch hội cho biết: “Trước tôi cũng làm trong ngành y, giờ về hưu làm công tác hội. Cũng là để chăm lo sức khỏe cho mọi người”.

Tiếng lành đồn xa, không chỉ gói gọn trong số 200 cụ được mời, mà 40 cụ già khác trong phường nghe tin có khám bệnh từ thiện cũng đến.

Tại phường An Bình, do địa bàn khu công nghiệp và giáp ranh TP.HCM, đa số các cụ từ các nơi khác đến nhập cư. Cũng có một số cụ nghe tin cũng đến xin khám, các nhân viên ngân hàng cũng linh động cho các cụ khám và cũng có quà đầy đủ.

Bác sĩ Hồ Thị Phương Thảo, khoa truyền nhiễm; Nguyễn Thị Thảo, điều dưỡng, Bệnh viện 4 cho biết: “Qua khám bệnh cho các cụ, chúng tôi nhận thấy các cụ có thói quen xấu là ăn mặn, nên đa số bị cao huyết áp, có nguy cơ tai biến mạch máu, tim mạch. Chúng tôi tư vấn các cụ giảm ăn mặn, năng vận động, tập thể dục, kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Chúng tôi khuyên các cụ nên mua thẻ BHYT để được cộng đồng chia sẻ khi ốm đau”.

Bà Phạm Thị Kim Nga, Tổng Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Agribank Sóng Thần cho biết: “Bản thân có cha mẹ già. Cha vừa mất, tôi rất thương, quý sự hy sinh suốt cả cuộc đời, cũng như nỗi đau khổ do già cả bệnh tật của các cụ. Công đoàn chi nhánh chúng tôi có kết nghĩa với Bệnh viện 4, hàng năm, tôi đều có tổ chức các đợt khám bệnh từ thiện cho các cụ. Tôi mong muốn mang niềm vui và sức khỏe đến cho các cụ”.

BẢO ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên