Góp phần giảm hộ nghèo theo tiêu chí mới

Cập nhật: 30-06-2011 | 00:00:00

Xã An Thái được tách ra từ một phần của xã An Linh cũ vào năm 2005 theo Nghị định 190 của Thủ tướng Chính phủ. Toàn xã hiện có 784 hộ với 3.794 nhân khẩu, đa phần sống bằng nghề nông. Nhằm đưa đời sống văn hóa (ĐSVH) đến cơ sở, ngay từ những ngày đầu, An Thái đã thành lập Ban chỉ đạo, đồng thời lập kế hoạch hoạt động cùng với ban vận động ở các ấp. Song song đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nêu mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động “Toàn dân xây dựng ĐSVH”, các tiêu chí, tiêu chuẩn xây dựng gia đình văn hóa (GĐVH), khu ấp tiên tiến, khu ấp văn hóa sâu rộng đến nhân dân... Nhờ vậy, phong trào luôn được duy trì và chất lượng ngày càng cao.

Theo báo cáo đánh giá, được biết hàng năm, hộ gia đình đạt danh hiệu GĐVH đạt 93,3%, ấp văn hóa đạt 63,6%, ấp tiên tiến đạt 30%. Với kết quả này đã tác động không nhỏ đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Cụ thể là số hộ nghèo giảm từ 193 hộ (năm 2005) xuống còn 48 hộ (năm 2010) theo tiêu chí hộ nghèo mới), bình quân thu nhập đầu người năm 2010 đạt 14 triệu đồng/người/năm. Cơ sở hạ tầng được đầu tư khá toàn diện. Đường giao thông nông thôn từ xã đến ấp được xây dựng, sửa chữa khang trang, sạch đẹp. Mạng lưới điện được thắp sáng đến mọi nhà, tình làng nghĩa xóm ngày càng thắt chặt. 100% trẻ em trong độ tuổi đều được cấp sổ bảo hiểm y tế và tiêm ngừa, uống vitamine đầy đủ; 100% trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường...

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên