Góp phần giữ gìn trật tự an toàn giao thông

Cập nhật: 12-09-2011 | 00:00:00

Hưởng ứng Tháng An toàn giao thông (ATGT) năm 2011, Ban ATGT huyện Tân Uyên đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, trong đó, “Tuyến đường thanh niên tự quản” là một trong những hoạt động khởi điểm và sẽ được nhân rộng...

  22 cơ sở Đoàn xã, thị trấn ký kết thực hiện “Tuyến đường thanh niên tự quản”

Số liệu thống kê cho biết, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Tân Uyên đã xảy ra 339 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 49 người chết, 391 người bị thương, hư hỏng 583 phương tiện, thiệt hại lên tới hàng trăm triệu đồng. TNGT thật sự trở thành nỗi kinh hoàng của gia đình và xã hội. Trước thực tế này, Ban Thường vụ Huyện đoàn Tân Uyên đã đề ra kế hoạch thực hiện “Tuyến đường thanh niên tự quản”, trong đó 2 thị trấn Uyên Hưng, Thái Hòa và 2 xã Khánh Bình, Phú Chánh được chọn làm điểm để thực hiện kế hoạch này.

Với đội hình 10 người, chủ yếu là đoàn viên thanh niên kết hợp với công an địa phương trong việc giữ gìn trật tự ATGT, theo đó, đội hình sẽ tham gia điều tiết giao thông ở những “điểm đen” về TNGT, trường học, khu chợ, công nhân vào những giờ cao điểm buổi sáng và chiều. Trung tá Phan Văn Hòa, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông (CSGT) huyện cho biết: “Hưởng ứng Tháng ATGT, trong đó chú trọng thực hiện “Tuyến đường thanh niên tự quản”, lực lượng CSGT đã kết hợp với đội hình này thường xuyên tuần tra xử phạt vi phạm, góp phần giữ gìn trật tự đô thị...”.

Bí thư Đoàn thị trấn Thái Hòa Lâm Thị Kim Ngân nói: “Là địa phương được chọn làm điểm, Đoàn thị trấn đã chủ động xây dựng đội hình, khảo sát tuyến đường, theo đó, tuyến đường từ cụm công nghiệp Thái Hòa đến trường THPT Thái Hòa được xác định là tuyến đường “nóng” về TNGT, có lưu lượng xe và người qua lại đông. Xác định nhiệm vụ đó, Đoàn phối hợp với công an thị trấn để thực hiện điều tiết giao thông, giữ trật tự khu chợ. Đồng thời, ra quân thực hiện tháo gỡ những biển quảng cáo sai quy định, tạo vẻ mỹ quan đô thị”.

TNGT xảy ra chủ yếu một phần do thanh niên chưa ý thức cao về ATGT khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Đây không chỉ là một hoạt động lập thành tích trong Tháng ATGT mà còn có tác dụng tuyên truyền thiết thực. Trao đổi với chúng tôi, anh Đinh Quốc Phú, Phó Bí thư Huyện đoàn Tân Uyên cho biết thêm: “Đội hình thực hiện “Tuyến đường thanh niên tự quản” chủ yếu là trách nhiệm thanh niên ở cơ sở. Làm tốt mô hình này sẽ tác động đến nhận thức của thanh niên, tạo nét đẹp trong văn hóa giao thông, nâng cao ý thức ATGT của người dân, nhất là giới trẻ”. Đây cũng là một hoạt động có ý nghĩa, góp phần giảm TNGT và lập lại trật tự ATGT trên địa bàn.

Kim Vân

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên