Góp phần làm thay đổi nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên

Cập nhật: 01-12-2010 | 00:00:00

Đảng ủy xã An Bình, huyện Phú Giáo vừa tổ chức tổng kết 4 năm thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Có thể khẳng định, qua thực hiện CVĐ, nhận thức về tư tưởng và hành động của cán bộ, đảng viên (ĐV) ở xã vùng sâu này đã có những chuyển biến tích cực. Qua đó, đã xuất hiện nhiều cách làm hay, nhiều tập thể, cá nhân điển hình.

Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, Bí thư Đảng ủy xã An Bình (Phú Giáo), cho biết qua thực hiện CVĐ, trên địa bàn xã đã xuất hiện nhiều cách làm hay. Cụ thể là qua các buổi triển khai chuyên đề học tập và kể những mẩu chuyện về Bác Hồ, cán bộ, ĐV của xã đã tích cực hơn trong công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), sửa đổi lề lối làm việc, tạo thuận lợi cho người dân đến giải quyết TTHC một cách nhanh, gọn. Tác phong làm việc, thái độ tiếp xúc với nhân dân của cán bộ, ĐV từ xã đến các ấp tiến bộ rõ nét theo hướng ngày càng gần dân, hiểu dân. Nhờ đó, người dân càng tin tưởng vào Đảng, chính quyền, tạo sự gắn kết, đồng thuận cao.

 

4 tập thể tiêu biểu trong thực hiện CVĐ thuộc Đảng ủy xã An Bình được tuyên dương

Một trong những điểm đáng ghi nhận qua 4 năm thực hiện CVĐ ở xã An Bình là chất lượng cuộc sống của nhân dân ngày càng được cải thiện rõ rệt, nhất là các ấp có đông đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) sinh sống như Tân Thịnh, Nước Vàng... Tại các ấp, giá trị văn hóa, truyền thống được giữ gìn và phát huy. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng gia đình văn hóa”, phong trào “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Một trong những điểm nổi bật trong phong trào này là Đảng ủy xã đã phát động nhiều hội thi kể chuyện về Bác được cán bộ, ĐV và người dân tham gia, cổ vũ mạnh mẽ. Kết quả có 6 thí sinh được chọn tham gia hội thi cấp huyện và tỉnh.

Hội LHPN xã thực hiện CVĐ này bằng những việc làm cụ thể, thiết thực là phát động phong trào tiết kiệm, chống lãng phí bằng cách vận động hội viên nuôi 2.500 con heo đất với tổng số tiền thu được hơn 180 triệu đồng. Từ số tiền này, hội đã giúp đỡ hàng trăm chị em PN mắc bệnh hiểm nghèo, PN có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn TN xã thì thực hiện CVĐ bằng cách tích cực vận động ĐVTN hăng hái tham gia hiến máu cứu người. Các chi bộ ấp Đồng Tâm, Rạch Chàm, Đồng Sen, Cà Nâu, Bàu Trư, Tân Thịnh... tích cực vận động nhân dân xây dựng tốt đời sống văn hóa ở khu dân cư, hiến đất xây dựng đường GTNT, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng bằng những mô hình nông nghiệp hiệu quả như trồng khoai mì cao sản, trồng cây ăn trái, trồng cao su...

Theo bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, qua 4 năm thực hiện CVĐ mặc dù kết quả đạt được khá tốt, nhưng nhìn chung vẫn còn một số hạn chế nhất định như trình độ dân trí thấp gây khó khăn trong công tác triển khai, thực hiện CVĐ. Một số cán bộ, ĐV chưa thật sự phát huy cao độ tính năng động, sáng tạo, gương mẫu trong thực hiện CVĐ, đôi khi còn thiếu phê bình và tự phê bình, dẫn đến hiệu quả CVĐ chưa như mong muốn.

HỒ VĂN

 

An Bình là xã vùng sâu của tỉnh, có diện tích tự nhiên 6.352 ha, dân số 3.642 hộ với 14.207 nhân khẩu, gồm 12 khu ấp. Hiện nay, toàn xã có 201 ĐV đang sinh hoạt tại 19 chi bộ trực thuộc. Trong những năm qua, An Bình được các cấp, các ngành quan tâm đầu tư điện, đường GTNT, trường học, trạm y tế và các lĩnh vực văn hóa, đời sống khác. Nhờ đó, các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, diện mạo địa phương được đổi mới từng ngày, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, nhất là vùng ĐBDTTS từng bước được nâng lên.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên