Góp sức trẻ xây dựng quê hương

Cập nhật: 07-09-2019 | 06:47:11

Ban Chấp hành Tỉnh đoàn công bố quyết định thành lập Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp (DN) tỉnh. Cùng tuổi trẻ khối các cơ quan, bằng sức trẻ và lòng nhiệt huyết, thời gian qua, Đoàn - Hội khối DN luôn xung kích đi đầu trong thi đua rèn luyện, tham gia phát triển kinh tế, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao tinh thần trách nhiệm của hội viên, thanh niên công nhân (TNCN) trong thời kỳ mới.


Tuổi trẻ khối doanh nghiệp tỉnh trao tặng nhà nhân ái tại tỉnh Thanh Hóa

Thi đua rèn luyện, cống hiến

Nhìn lại chặng đường của nhiệm kỳ 2014-2019, anh Huỳnh Thanh Trà, nguyên Bí thư Đoàn khối DN tỉnh, cho biết để giúp hội viên, TNCN nâng cao kỹ năng tay nghề, tác phong công nghiệp, lao động sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh, Đoàn - Hội khối DN đã phát động phong trào thi đua “Giỏi chuyên môn, vững nghiệp vụ, chuẩn tác phong”, hội thảo chuyên đề “Tuổi trẻ DN với các hoạt động sáng tạo vì sự nghiệp phát triển của DN”, tổ chức 3 chương trình “Nói chuyện chuyên đề về tác phong lao động, công nghiệp trong thanh niên công nhân” tại các chi hội; tập huấn “Sáng tạo và khởi nghiệp” với hơn 1.200 hội viên, TNCN tham gia tập huấn.

Ngoài ra, các chi hội hàng năm phối hợp với công đoàn tổ chức các hội thi, tập huấn nâng cao tay nghề cho hội viên, TNCN và kịp thời tham mưu với Ban Giám đốc khen thưởng cho những hội viên, TNCN có những cải tiến quy trình sản xuất, tiết kiệm nguyên vật liệu, phát hiện và hạn chế những sản phẩm lỗi trong sản xuất, mang lại hiệu quả, lợi nhuận cho DN. Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên khối tham mưu với Ban Thường vụ Đoàn khối tuyên dương 53 gương đoàn viên, hội viên, TNCN tiêu biểu trong lao động sản xuất, kinh doanh và nhận giải thưởng “Lao động trẻ tiêu biểu” khối DN.

Chung tay cùng cộng đồng

Trong nhiệm kỳ qua, các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội được tuổi trẻ khối DN tổ chức rộng khắp, tiếp tục thu hút đông đảo hội viên và các tầng lớp thanh niên tham gia như trao tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn, bán sản phẩm giảm giá cho TNCN; hội thi trang trí cành mai, đào ngày tết, giao lưu tiếng hát TNCN, cắt tóc miễn phí, trò chơi dân gian trong các dịp Tết Nguyên đán, phát động Tuần lễ TNCN, Tháng công nhân Việt Nam và chương trình Ngày hội TNCN; trao tặng quà cho con em TNCN và các em thiếu nhi vùng biên giới; trao tặng nhà nhân ái, căn phòng mơ ước, Quỹ hỗ trợ TNCN có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi và động viên TNCN bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, tai nạn giao thông… Mỗi một hoạt động là môi trường để hội viên, TNCN được trải nghiệm, được rèn luyện nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức công dân cùng chung tay góp sức hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Với khẩu hiệu “Bản lĩnh - đoàn kết - sáng tạo - xung kích xây dựng quê hương Bình Dương văn minh, hiện đại”, trong thời gian tới, tuổi trẻ khối DN sẽ cùng với tuổi trẻ khối cơ quan, gắn kết trong Đoàn khối Cơ quan và DN tỉnh, tiếp tục đổi mới phương thức, nội dung hoạt động công tác hội và phong trào thanh niên nhằm xây dựng thế hệ thanh niên và cán bộ hội có lý tưởng cách mạng, có lối sống văn hóa, giàu lòng yêu nước, có sức khỏe, bản lĩnh, tri thức, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại, sẵn sàng hội nhập và xung kích xây dựng quê hương, đất nước. Qua đó, góp phần củng cố tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh vững mạnh, có năng lực tập hợp, đoàn kết rộng rãi, chăm lo và phát huy năng lực, trí tuệ, sức trẻ của thanh niên trong mọi lĩnh vực, góp phần xây dựng Bình Dương hướng tới trở thành thành phố thông minh.

Nhiệm kỳ 2014-2019, Đoàn - Hội khối DN tỉnh đã trao tặng trên 4.661 phần quà (gần 2 tỷ đồng), 15 căn phòng mơ ước (180 triệu đồng), 11 nhà nhân ái (570 triệu đồng), tổ chức 100 lượt thăm hỏi TNCN bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, tai nạn giao thông. Tuổi trẻ khối còn tặng 1.000 quyển tập trắng và 100 phần quà (20 triệu đồng) cho học sinh, con em ngư dân tại Hòn Sơn, tỉnh Kiên Giang; tặng 20 chiếc xe đạp, 20 phần quà (25 triệu đồng) cho học sinh tại tỉnh Đắk Nông; tổ chức thăm, tặng quà các chiến sĩ, người dân và trẻ em tại Đồn Biên phòng Đăk Pô, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước với tổng kinh phí 112 triệu đồng…

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên