Griezmann lập cú đúp, Pháp hạ Đức vào chung kết Euro 2016 

Cập nhật: 08-07-2016 | 04:17:27

Rạng sáng 8-7, tiền đạo Antoine Griezmann tỏa sáng với một cú đúp, giúp tuyển Pháp đá bại Đức 2-0 trên sân Stade Velodrome (Marseille) và giành vé vào chung kết Euro 2016. Đối thủ của Pháp trong trận chung kết là Bồ Đào Nha.

 

Niềm vui của Griezmann

Với lợi thế sân nhà, Pháp tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và đã gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự Đức. Ngay ở phút thứ 7, Pháp đã có cơ hội vượt lên, nhưng đáng tiếc pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của Griezmann không đánh bại được thủ môn Manuel Neuer.

Sau tình huống “chết hụt” này, Đức chơi tốt hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Hugo Lloris. Tuy nhiên, ở những tình huống quyết định, các ngôi sao: Thomas Mueller, Emre Can, Schweinsteiger… đều không đánh bại được thủ môn Lloris, khiến Đức không có bàn thắng.

Trên chấm 11m, Griezmann bình tĩnh đánh lừa thủ môn Neuer, mở tỉ số cho Pháp.

Không tận dụng được cơ hội tạo ra, Đức phải vào lưới nhặt bóng ở cuối hiệp 1 sau sai lầm của tiền vệ Schweinsteiger. Phút 45+1, Schweinsteiger nhảy lên tranh bóng với Patrice Evra và đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Griezmann bình tĩnh đánh lừa thủ môn Neuer, mở tỉ số cho Pháp.

Sang hiệp 2, Đức dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng không vượt qua được hàng phòng ngự số đông của Pháp.

Tấn công bế tắc, phòng ngự lỏng lẻo, Đức đã phải vào lưới nhặt bóng lần nữa. Phút 72, hậu vệ Kimmich mắc sai lầm trong khống chế bóng, tạo cơ hội cho Pogba cướp bóng ngay trong vòng cấm. Sau đó, từ quả tạt của Pogba, đến lượt thủ môn Neuer mắc sai lầm với tình huống băng ra đẩy bóng không thành công, tạo cơ hội cho Griezmann ập vào đệm bóng, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Pháp.

Griezmann ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Pháp

Đối thủ của Pháp trong trận chung kết trên sân Stade de France vào ngày 11-7 tới là Bồ Đào Nha - đội bóng đã hạ Xứ Wales 2-0 trong trận bán kết hôm qua (7-7).

Theo TTO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên