Gừng càng già càng cay!

Cập nhật: 06-10-2014 | 14:54:31

Trong bóng đá, tuổi tác luôn đóng vai trò quan trọng trong thành tích và sự nghiệp thi đấu của các cầu thủ. Tuy nhiên, vẫn có những tấm gương đáng để thế hệ trẻ noi theo như những ngôi sao một thời mang tên Totti, Drogba, Lampard hay Gerrard…

Với chiến binh thành Rome, Totti luôn chứng tỏ giá trị đích thực khi trở thành người hùng, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Roma ở vòng bảng UEFA Champions League-UCL trên sân nhà Man City. Vị trí tiền đạo luôn đòi hỏi sự khéo léo, tinh tế, tốc độ và Totti đã đáp ứng điều đó dù bước sang tuổi 38. Từ một pha phản công, tuyển thủ Ý ngày nào đã loại bỏ hàng thủ Man xanh với những bước chạy mạnh mẽ. Một cú vẫy bóng đẳng cấp đã khiến thủ thành Joe Hart trở thành chàng hề trong vở kịch mà Totti thủ vai chính. Đó là lý do vì sao Totti luôn thủ băng đội trưởng trong những lần được ra sân trong màu áo Roma.

So với Totti, Frank Lampart trẻ hơn 2 tuổi. Chelsea đã hoàn toàn sai lầm khi bỏ rơi anh. Thế nhưng, khi cập bến Man City từ bản hợp đồng cho mượn, Lampard trở thành siêu dự bị, thể hiện tài săn bàn dù chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự đòi hỏi thể lực sung mãn. Chính anh mang về bàn san bằng tỉ số 1-1 cho Man City khi gặp cố nhân Chelsea, trong trận tử chiến trên sân nhà Etihad. Cú ngã bàn đèn ở phút 85 khiến hàng thủ The Blues và người thầy Mourinho phải sững sờ, tiếc nuối khi nhìn lão tướng đã bên kia sườn dốc sự nghiệp ghi bàn. Biệt danh “lá phổi” dành cho Lampard hoàn toàn xứng đáng với những cống hiến của anh cho tuyển Anh và bóng đá thế giới.

Đoạn kết dành cho chú voi đầu đàn Didier Drogba, sinh ngày 11-3-1978 - thủ lĩnh tuyển Bờ Biển Ngà tại World Cup 2014. Sự xuất hiện của anh từ băng ghế dự bị như chất xúc tác giúp đàn em thăng hoa và tự tin trong từng pha bóng. Không còn khả năng càng lướt, Drogba khôn ngoan thu hút hàng thủ đối phương để đồng đội ghi bàn. Mourinho sử dụng Drogba như quân bài ẩn cho những ván đấu quyết định. Còn nhiều tên tuổi khác như Karagounis, E’too… từng gây bất ngờ trong những lần xuất hiện ngắn ngủi. “Gừng càng già càng cay” quả không sai.

BA KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên