Gương vàng Như Ý

Cập nhật: 29-08-2017 | 11:01:14

Hiếm có VĐV nào giành HCV một cách đầy xúc động giống Nguyễn Thị Như Ý ở môn Judo. Cô bước lên đỉnh vinh quang với một đường đời đầy bất hạnh.

Như Ý năm nay đã 36 tuổi, là một trong những VĐV lớn tuổi nhất tham dự SEA Games 29. SEA Games là một trong những nơi in đậm thương đau của cô. SEA Games 2005, trước khi đánh trận chung kết và đoạt HCV, mẹ cô qua đời ở quê nhà. Sau khi trở về, cô nên duyên chồng vợ với một VĐV Judo khác nhưng chẳng may anh cũng qua đời vì bạo bệnh. Người chồng tái hôn thì cũng cờ bạc suốt ngày và dính vòng lao lý.

Không gặp may mắn và chịu nhiều đau thương nhưng Như Ý không hề gục ngã, cô vẫn kiên trì tập luyện và giành nhiều vinh quang về cho Tổ quốc. Vừa nuôi con nhỏ đã quá vất vả, nhưng cô vẫn chuyên tâm luyện tập để giành thêm 3 HCV nữa tại SEA Games 2007, 2009 và 2015 cũng như nhiều tấm huy chương quý giá tại các giải quốc tế.

Ở cái tuổi 36, những khó khăn, vất vả trên đường đời mưu sinh, Như Ý vẫn ngoan cường hạ từng đối thủ để giành chiếc HCV. Chiếc huy chương ấy không chỉ là vinh quang cho Tổ quốc mà còn chính là “tiền tươi, thóc thật” của bà mẹ đơn thân người Đồng Tháp.

Trò chuyện với chúng tôi, HLV Nguyễn Hữu An không giấu được sự tự hào về cô học trò của mình. Ông An nói rằng: “Như Ý là một người phụ nữ giàu nghị lực và sự kiên cường. Ý không chỉ giỏi chuyên môn mà còn là một tấm gương nghị lực phi thường cho các đàn em noi theo”.

Quả đúng như vậy, tấm gương đầy nghị lực của Như Ý đã gây xúc động mạnh mẽ trong lòng chúng tôi những ngày ở Kuala Lumpur, nơi hàng ngày chúng tôi chứng kiến hàng chục khoảnh khắc lên bục nhận huy chương khác nhau. Chúng tôi không chỉ mừng vui với tấm huy chương quý giá mà còn cảm phục trước hành trình phấn đấu đầy nghị lực của “Gương vàng Như Ý”.

KHÁNH VINH (từ Kuala Lumpur)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên