“Hạ” 60 con chuột, được thưởng 1 điện thoại di động

Cập nhật: 08-11-2012 | 00:00:00

Mới đây, chính quyền địa phương khu vực Johannesburg, thành phố Alexandra của Nam Phi đã mở chiến dịch diệt chuột “có một không hai”. Theo đó, mỗi người dân sẽ nhận được một chiếc điện thoại di động nếu diệt đủ 60 con chuột.

Những khu nhà tồi tàn rách nát cùng với rác thải và hàng đống phế liệu ở thành phố Alexandra là môi trường lý tưởng cho những đàn chuột sinh sôi nảy nở. Thậm chí cuộc sống con người nơi đây còn bị đe dọa khi một số em nhỏ đã bị chuột cắn vào tay trong lúc đang ngủ.

Cũng vì lý do này mà chính quyền thành phố đã phát động phong trào diệt chuột nhận điện thoại di động miễn phí. Theo đó, mỗi người dân nếu diệt được 60 con chuột sẽ nhận được một chiếc điện thoại di động mới. Những chiếc điện thoại này sẽ được một công ty tại đóng trên địa bàn thành phố chịu trách nhiệm sản xuất và cung cấp cho người nào diệt đủ số lượng đề ra.

 Ảnh minh họa

Rõ ràng công việc bắt chuột không phải là quá khó khăn, đặc biệt đối với những người chuyên làm nghề bắt chuột như anh Joseph Mothapo. Với Joseph, anh có thể bắt được 23 con chuột trong 1 đêm chỉ bằng một chiếc bẫy.

Chia sẻ với tờ Mail & Guardian, Joseph Mothapo nói: “Công việc thật là dễ, bạn chỉ cần đặt một miếng mồi bên trong chiếc bẫy, và sau đó lũ chuột sẽ mò vào ăn, rồi cửa bẫy đóng lại”.

Mothapo đã có thể kiếm được 2 chiếc điện thoại mới một cách dễ dàng từ chính quyền, và anh cho biết anh sẽ chưa dừng lại ở đó cho đến khi nào mỗi thành viên trong gia đình sở hữu đủ mỗi người một chiếc điện thoại.

Cũng theo tờ Guardian đưa tin, một số nhà hoạt động vì quyền động vật lại cho rằng, chiến dịch diệt chuột hàng loạt để lấy điện thoại là một hành động tàn ác và chỉ để quảng bá cho hãng điện thoại di động kia.

 Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên