Hạ bệ Nadal, Djokovic lần đầu vô địch Monte-Carlo

Cập nhật: 22-04-2013 | 00:00:00

Novak Djokovic đã lần đầu tiên giành được chức vô địch tại giải Monte-Carlo, sau khi đánh bại đương kim vô địch Rafael Nadal 6-2, 7-6 ở trận chung kết.

Chiến thắng của tay vợt người Serbia cũng đá chính thức chấm dứt thành tích "bất khả chiến bại" của Rafael Nadal trong suốt 8 năm qua. Một chiến thắng vô cùng vĩ đại.

  Novak Djokovic lần đầu vô địch Monte-Carlo.Đây cũng là lần đầu tiên Nole vượt qua "vua đất nện" tại Monte-Carlo sau 3 lần hai tay vợt này chạm trán nhau, qua đó nâng số trận thắng của anh trước Nadal trên mặt sân đất nện lên con số 3 sau 15 lần giao tranh.

Trước đó, tay vợt số 1 thế giới người Serbia cũng đã vượt qua Nadal ở chung kết các giải đấu lớn trên mặt sân đất nện như Rome Masters hay Madrid Masters (trong năm 2011).

Còn với Rafael Nadal, thất bại này thực sự là điều vô cùng đáng tiếc, nhất là khi anh đang có được phong độ cũng như thành tích vô cùng ấn tượng, kể từ khi trở lại sau chấn thương.

Như vậy, kể từ khi trở lại vào tháng 2, Nadal đã giành quyền vào chơi 5 trận chung kết ở 5 giải đấu mà anh tham dự. Trong số đó, tay vợt người Tây Ban Nha đã giành 3 chức vô địch tại Brazil, Mexico, Miami Masters và về nhì ở Chile và Monte-Carlo.

Trong trận chung kết, Novak Djokovic đã cho tất cả thấy được rằng vị sao anh đang chễm trệ ngôi vị số 1 thế giới với một khoảng cách rất xa so với phần còn lại.

Sự tự tin và khát khao lật đổ Nadal đã giúp Nole tạo nên thế trận vượt trội. Djokovic đã liên tiếp giành được điểm break liên tiếp để vượt lên dẫn 5-0, trước khi kết thúc set 1 với tỷ số cách biệt 6-2.

Sang set 2, Nadal đã vùng lên mạnh mẽ để tạo nên một thế trận cân bằng trước đối thủ. Thậm chí, đã có những lúc Nadal vượt lên và tiến gần đến chiến thắng để san bằng điểm số sau hai set đấu.

Tuy nhiên, những gì mà tay vợt người Tây Ban Nha làm được chỉ là đưa set 2 đến loạt tie-break, sau khi hai tay vợt "cò cưa" đến tỷ số 6-6 sau 12 game đấu. Ở loạt "đấu súng," Nole đã thi đấu vượt trội và giành điểm thắng cách biệt 7-1, qua đó lần đầu tiên bước lên bục cao nhất tại Monte-Carlo.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên