Hạ Blackburn, Chelsea trở lại Top 4

Cập nhật: 16-01-2011 | 00:00:00

Sau hiệp một áp đảo nhưng kém may mắn, cuối cùng Chelsea cũng xuyên thủng được mành lưới Blackburn nhờ hai pha lập công của Ivanovic và Anelka. Chiến thắng 2-0 này giúp The Blues tạm vượt qua Tottenham để góp mặt trở lại ở Top 4.

 

Đây mới là chiến thắng thứ hai của Chelsea trong 10 trận gần đây tại Premier League, chuỗi thành tích kém cỏi lý giải vì sao thầy trò Carlo Ancelotti từ vị trí đỉnh bảng “trôi” tuột xuống thứ 4 và không những kém xa về điểm số so với MU mà còn đá nhiều hơn hai trận.

  Dù nỗ lực nhưng Blackburn không sao ngăn cản được Chelsea

Tuy vậy, bất cứ chiến thắng nào trong thời điểm hiện nay cũng đều rất có ý nghĩa với đội chủ sân Stamford Bridge. Màn “vùi dập” Ipswich 7-0 tại vòng 3 cúp FA trước đó hẳn ít nhiều mang đến sự hưng phấn nơi đôi chân dàn “sao Xanh” và điều đó được thể hiện qua thế trận áp đảo mà Chelsea tạo nên trước Blackburn.

 

Vòng 23 Premier League

 

Ngày 15-1

22h

Chelsea 2–0 Blackburn

Man City 4–3 Wolves

Stoke City 2–0 Bolton

West Brom 3–2 Blackpool

Wigan 1-1 Fulham

Ngày 16-1

West Ham 0-3 Arsenal

19h

Birmingham – Aston Villa

Sunderland – Newcastle

21h05 Liverpool – Everton

23h10 Tottenham – MU

Với đội hình xuất phát gần như mạnh nhất lúc này, Chelsea không chút chần chừ tấn công gây áp lực lên phần sân đội khách. Phút 2, tưởng như khán giả trên sân Stamford Bridge đã được phen ăn mừng khi Ramires tung cú sút rất căng ngay trong vòng cấm. Thủ thành Robinson có lẽ đã bất lực nhưng xà ngang lại từ chối bàn thắng cho tiền vệ người Brazil.

 

Chelsea vẫn trung thành với sơ đồ 4-3-3, với Drogba đá cao nhất và hai “gọng kìm” ở hai cánh là Malouda và Anelka. Trước sức tấn công mãnh liệt từ phía đội chủ nhà, Blackburn buộc phải kéo đội hình xuống khá thấp và gần như đặt ‘chiếc xe bus hai tầng” trước vòng cấm địa.

 

Tình thế thêm khó khăn cho đội khách khi tiền vệ năng nổ David Dunn chấn thương phải rời sân ngay phút 24, buộc HLV Steve Kean phải đưa Jason Lowe vào thế chỗ. Sức kháng cự yếu ớt của Blackburn khiến Chelsea càng thêm thoải mái tập trung vây hãm khung thành Robinson.

 

Phút 33, Drogba suýt có cơ hội dứt điểm “ăn chắc” nhưng trung vệ Givet đã lăn xả cản phá đúng lúc trước khi “Voi rừng” tung cú sút. Ngay sau đó, tới lượt Anelka tiếc nuối khi cú sút của tiền đạo người Pháp đi sạt cột trong gang tấc.

 

Sức ép ngày một gia tăng và với thế trận hoàn toàn áp đảo, việc Chelsea ghi bàn chỉ còn là vấn đề thời gian. Tưởng như điều đó đã sớm trở thành hiện thực ngay trước giờ nghỉ khi Anelka dứt điểm hiểm hóc nhưng một lần nữa lại bị khung gỗ từ chối.

 

Sang hiệp hai, kịch bản tiếp tục lặp lại khi Chelsea vẫn chủ động tấn công để phá vỡ thế bế tắc. Cuối cùng thì điều gì phải đến cũng đã đến ở phút 58. Tuy nhiên, người lập công mang về bàn mở tỷ số quan trọng cho đội chủ nhà lại không phải là một cầu thủ tấn công mà là… hậu vệ Ivanovic.

 

Từ quả phạt góc của Malouda bên cánh trái, Terry bật cao đánh đầu nối đưa bóng đến đúng vị trí Ivanovic. Sau pha xoay sở khéo léo, trung vệ này dứt điểm xuyên qua hậu vệ và thủ môn đội khách, mở tỷ số trận đấu.

 

Không chịu thua kém đồng đội, thủ quân Terry cũng chút nữa có thể điền tên mình lên bảng điện tử nếu pha đánh đầu của anh đưa bóng đi chính xác hơn một chút. Phút 75, sai lầm chuyền về bất cẩn của Samba tạo cơ hội để Drogba dứt điểm nhưng thủ thành Robinson xuất sắc cứu thua cho Blackburn.

 

Vậy nhưng chỉ đúng 1 phút sau, cục diện trận đấu chính thức an bài khi Anelka ấn định tỷ số 2-0 cho Chelsea sau rất nhiều lần “hụt ăn”. Ivanovic vẫn góp công trong bàn thắng này khi anh đánh đầu dũng mãnh và Anelka chỉ việc đưa chân chạm nhẹ đưa bóng vào lưới từ cự ly chưa đến 5m.

 

Đội hình thi đấu:

 

Chelsea: Cech, Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole, Essien, Ramires, Lampard, Anelka (Kalou 79’), Drogba, Malouda (Sturridge 87’).

Blackburn: Robinson, Salgado, Nelsen, Samba, Givet, Dunn (Lowe 24’) Olsson, Pedersen, Hoilett (Roberts 67’), Kalinic, Mame Diouf.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên