Hạ Djokovic, del Potro "đối đầu" Nadal ở chung kết

Cập nhật: 17-03-2013 | 00:00:00

Juan Martin del Potro đã ghi tên mình vào chung kết Indian Wells Masters 2013, sau khi có chiến thắng ngược dòng 4-6, 6-4 và 6-4 trước số 1 thế giới Novak Djokovic.

Chiến thắng này của tay vợt người Argentina cũng đã chặn đứng chuỗi 22 trận thắng liên tiếp vô cùng ấn tượng của Nole kể từ tháng 10 năm ngoái, trong đó có 17 chiến thắng diễn ra trong năm 2013.

  Del Potro thách thức Rafael Nadal. Trước đó, tại vòng tứ kết, del Potro cũng đã khiến người hâm phải phải ngỡ ngàng khi đánh bại Andy Murray, người mới được bầu chọn là vận động viên đột phá sau khi đoạt danh hiệu Grand Slam ở US Open cũng như HCV tại Olympic London 2012.

Trong trận bán kết 2, với tâm thế "cửa trên," Djokovic đã bước vào trận đấu với sự tư tin cao độ  Lối chơi bóng bền cùng việc điều bóng rất tốt về hai góc cuối sân đã giúp anh có một thế trận tốt và giành điểm break quan trọng, để kết thúc set 1 với tỷ số 6-4.

Thậm chí, trước khi set 2 bắt đầu, Juan Martin del Potro còn gặp đôi chút bất lợi khi anh phải nhờ đến sự chăm sóc của bác sỹ mới có thể tiếp tục thi đấu.

Tuy nhiên, sau khi được chăm sóc chấn thương, tay vợt người Argentina lại thi đấu như lên đồng. Anh đã liên tiếp giành được hai điểm break của Djokovic, vượt lên dẫn 5-2. Djokovic sau đó dù đã rút ngắn tỷ số còn 4-5 nhưng trước sự quyết tâm của Potro nên đành phải chịu thua 4-6.

Ở set đấu quyết định, Djokovic khởi đầu tốt và nhanh chóng vượt lên dẫn 3-0 và rất nhiều người đã nghĩ đến một chiến thắng chóng vánh cho tay vợt người Serbia.

Nhưng trái với những suy nghĩ đó, del Potro rất nhanh lấy lại sự bình tĩnh để san bằng điểm số 3-3, trước hoàn thành chiến thắng ngoạn mục 6-4 để ghi tên mình vào trận chung kết Indian Wells Masters 2013 - nơi mà Nadal đã chờ đợi từ trước đó.

Hân hoan sau chiến thắng, del Potro cho hay: "Việc phải đối mặt với những tay vợt hàng đầu là thử thách vô cùng lớn. Tuy nhiên, tôi đã cố gắng để biến mọi thứ như ngày hôm nay. Thậm chí, nếu Nadal cho tôi một ít cơ hội tôi sẽ giành chiến thắng."

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên