Hạ gục Chelsea, MU ung dung vào bán kết Champions League

Cập nhật: 13-04-2011 | 00:00:00

Thắng lợi 2-1 ở lượt về tứ kết tối qua giúp MU giành tấm vé xứng đáng vào vòng bốn đội cuối cùng, với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 3-1.

 

Tứ kết lượt về

 

Thứ ba (12-4):

MU 2-1 Chelsea, (tổng tỷ số 3-1)

(Chicharito 43', Park Ji-Sung 77' - Drogba 77')

Shakhtar Donetsk 0-1 Barcelona, (1-6)

(Messi 43')

20h45 thứ tư (13-4):

(theo giờ Trung Âu; +5 bằng giờ Hà Nội)

Schalke 04 v Inter, (lượt đi 5-2)

Tottenham v Real Madrid, (0-4)

Vẫn áp dụng lối chơi phòng ngự phản công, MU nhường thế trận cho Chelsea nhưng tỏ ra nguy hiểm khôn lường mỗi đợt lên bóng. Trước khi hiệp một kết thúc, Javier Hernandez "Chicharito" kịp thời đưa đội chủ sân Old Trafford vượt lên dẫn trước.

 

Trong tình thế phải chơi thiếu người do chiếc thẻ đỏ của Ramires ở hiệp hai, bất ngờ Chelsea có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công tiền đạo vào thay người Didier Drogba. Nhưng chưa đầy một phút sau khi được nhen nhóm, ngọn lửa hy vọng của đội khách đã bị dập tắt bởi bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Park Ji-sung cho MU.

 

 MU xứng đáng giành vé đi tiếp.

Thắng lợi lần này đưa MU tiến bước vào bán kết, nơi họ sẽ gặp Schalke 04 hoặc đương kim vô địch Inter. Giấc mộng tái hiện cú ăn ba như năm 1999 của thầy trò HLV Alex Ferguson đang mang một màu hồng tràn đầy hy vọng. MU hiện dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh, và cuối tuần này sẽ gặp Man City ở bán kết Cup FA.

 

Trong khi đó mùa giải có lẽ đã sớm chấm dứt đối với Chelsea. Từ nhiều tháng nay, Champions League được xem như cơ hội tốt nhất để họ tránh một mùa giải trắng tay, nhưng giờ đây nó đã ra đi một cách dễ dãi. Nhiệm vụ cuối cùng của thầy trò Carlo Ancelotti lúc này chỉ còn là giữ một chân trong Top 4 ở Ngoại hạng Anh để lại nuôi hy vọng cho một mùa Champions League tiếp nữa.

 

Ở trận lượt đi cách đây một tuần, Chelsea đã thua 0-1 ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Bởi vậy lựa chọn duy nhất về mặt lối chơi của họ ở trận lượt về tối qua là tấn công. HLV Ancelotti ngay từ đầu đã áp dụng sơ đồ 4-3-3, với Florent Malouda, Fernando Torres và Nicolas Anelka trên hàng công.

 

Tương tự như trận lượt đi, Chelsea cầm bóng và tổ chức vây hãm nhiều hơn. Tuy nhiên có một điều cốt tử họ đã không kịp thời sửa chữa là sự phung phí nơi hàng công. Cả trận các cầu thủ Chelsea tung ra 15 cú sút thì 8 lần trong số đó bóng chệch đích, trong khi MU có tổng cộng 10 lần dứt điểm thì 9 lần bóng hướng trúng khung thành.

 

Phút 15 Frank Lampard nhận một cơ hội vô cùng thuận lợi, sau nỗ lực đi bóng và kiến tạo của Malouda. Nhưng ở vị trí không người kèm, tiền vệ của Chelsea đã dứt điểm hiền lành để Van der Sar chặn đứng.

 

Trong khi Torres tỏ ra mờ nhạt như vẫn thấy từ khi chuyển đến Chelsea, Anelka là cầu thủ khách có được nhiều cơ hội nguy hiểm nhất trong hiệp một. Sau hai lần dứt điểm ra ngoài trong gang tấc, anh vô tình có bóng từ cú phá lỗi của Nemanja Vidic. Tuy nhiên Anelka đã không thể giành chiến thắng trong tình huống tranh chấp tay đôi với Van der Sar bên ngoài cấm địa.

 

Ở chiều ngược lại, không tấn công nhiều nhưng sự nguy hiểm MU tạo ra không hề nhỏ. Lợi thế dẫn bàn ở lượt đi lại được chơi trên sân nhà giúp các học trò của HLV Ferguson có một tâm lý tự tin. Họ ung dung chơi chậm chắc, nhưng thoáng có cơ hội là bất chợt ào lên dữ dội. Một trong những lần như thế ở phút 27 bóng đã được Chicharito đưa vào lưới của Chelsea, nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

 

Tuy nhiên khi hiệp một chỉ còn chừng hai phút đá chính, tiền đạo trẻ của MU cũng có được cơ hội ăn bàn thực sự. Sau một pha phối hợp với John O'Shea bên cánh phải, Ryan Giggs dẫn bóng vào sâu trong cấm địa rồi căng ngang cho Chicharito đệm bóng cận thành mở tỷ số.

 

Sau giờ nghỉ HLV Ancelotti rút ra Torres để thay bằng Drogba. Trong một thế trận bị MU giảm nhiệt đến mức tối đa, chân sút người Bờ Biển Ngà vẫn có được những khoảnh khắc lóe sáng của riêng mình. Phút 57, sau một tình huống khống chế gọn ghẽ anh bất ngờ tung chân dứt điểm từ khoảng 25 mét đe dọa khung thành MU. Chỉ ba phút sau Drogba lại buộc Van der Sar trổ tài bằng một cú sút phạt nguy hiểm.

 

Khi con đường hướng đến khung thành MU còn chưa được khai thông, phút 70 Chelsea phải nhận tổn thất về nhân sự khi Ramires dính thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Nani.

 

Chơi với chỉ 10 người nhưng chính thời điểm này hy vọng của Chelsea một lần được lóe lên. Phút 77 sau khi dùng ngực khống chế đường chuyền của Michael Essien, Drogba tung chân dứt điểm sệt đánh bại Van der Sar, gỡ hòa 1-1 cho Chelsea.

 

Tuy nhiên khi niềm vui của đội khách chưa kéo dài nổi một phút, MU đã nâng tỷ số lên 2-1. Từ một đường tấn công đơn giản, Giggs đưa bóng đến cho Park Ji-sung. Trong tư thế không người kèm, tiền vệ người Hàn Quốc bình tĩnh sửa bóng vào góc xa khi đối mặt với thủ thành Petr Cech. Đây cũng là dấu ấn đáng kể cuối cùng của trận đấu, bởi khoảng thời gian còn lại không đủ để Chelsea tìm lại chút hy vọng đã mất.

 

Đội hình thi đấu

 

MU: Van der Sar, Evra, Ferdinand, Vidic, O'Shea, Giggs, Park Ji-Sung, Carrick, Nani (Valencia 75), Rooney, Hernandez.

 

Bàn thắng: Chicharito 43, Park Ji-Sung 77

Chelsea: Cech, Ivanovic, A Cole, Terry, Alex (Ferreira 82), Essien, Ramires, Lampard, Malouda, Torres (Drogba 46), Anelka (Kalou 61).

 

Bàn thắng: Drogba 77

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên