Hạ gục Inter, AC Milan giành Siêu Cup Italia

Cập nhật: 07-08-2011 | 00:00:00

Chơi tấn công rực lửa và đầy đẹp mắt, AC Milan đã đánh bại Inter 2-1 ở SVĐ Tổ Chim (Trung Quốc) để giành Siêu Cúp Italia 2011. Hai bàn thắng của Rossoneri được ghi do công Ibrahimovic và Boateng...

Những trận derby Milano luôn diễn ra cực kỳ căng thẳng và quyết liệt, Inter khao khát chiến thắng để phục hận hai trận thua năm ngoái lẫn danh hiệu Serie A để tuột vào tay đối thủ. Nhưng thực lực hiện tại không cho phép Inter thực hiện điều đó, nhất là họ quá thiếu hụt về lực lượng.

  Sneijder không giúp Inter giành siêu cúp.

Ở trận derby thứ 275 này, khoảnh khắc tỏa sáng của Sneijder đã mang về bàn mở tỷ số cho Inter. Nhưng với thế trận vượt trội, Milan đã có cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ với hai bàn thắng do công Ibrahimovic và Boateng, mang về chiếc Siêu Cup Italia cho Rossoneri.

Thất bại này cho thấy sơ đồ chiến thuật 3-4-3 mà HLV Gasperini đang áp dụng khó thu lại thành công và sự gắn kết tức thì. Trong khi đó, Milan vẫn chứng tỏ họ luôn là CLB số 1 ở nước Ý, dù Rossoneri không thực hiện một thương vụ bom tấn nào trong mùa hè 2011.

AC Milan đưa ra đội hình tương đối thận trọng khi sử dụng đến 4 tiền vệ trung tâm ở giữa sân gồm có Gattuso, Van Bommel, Seedorf và Boateng, hàng công là cặp tiền đạo Ibrahimovic-Robinho. Bên phía Inter, bộ ba Stankovic, Alvarez, Sneijder chơi phía sau tiền đạo duy nhất Eto’o.

Những phút đầu tiên diễn ra khá sôi động, khi cả hai đội bóng chủ động đẩy cao đội hình lên tấn công. Cơ hội đầu tiên thuộc về Ibrahimovic khi anh đối mặt Julio Cesar ở phút thứ 6, nhưng cầu thủ người Thụy Điển lại dứt điểm quá hiền.

Inter chơi chậm rãi nhưng họ chưa thực sự quen nhịp với sơ đồ 3-4-3, nhưng Nerazzurri luôn có những ngôi sao có khả năng thay đổi cục diện trận đấu. Và ở phút 22, từ quả phạt bên ngoài vòng cấm, Sneijder sút bóng điệu nghệ hạ Abbiati, đưa Inter vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thắng, Inter chơi có phần hưng phấn hơn và tỏ ra sắc sảo trong các pha phản công. Đến phút 26, Sneijder và Eto’o phối hợp ăn ý trước khi chuyền bóng cho Alvarez, tuy nhiên tân binh này lại dứt điểm đi vọt xà ngang.

  Milan giành Siêu Cup Italia đầy thuyết phục

Cơ hội đẹp nhất đến với AC Milan ở phút 40, khi Abate chuyền dài chuẩn xác cho Ibrahimovic ở trong, tiếc là chân sút người Thụy Điển đánh đầu dội cột dọc để Julio Cesar dễ dàng bắt gọn. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 1 bàn nghiêng về Inter.

Sang hiệp 2, AC Milan chủ động đầy cao đội hình lên tấn công và Seedorf có cú sút xa ở phút 49 đưa bóng đi vọt xà ngang. Ngay lập tức, Sneijder đáp trả với cú sút khá căng, tuy nhiên bóng lại đi quá thiếu chính xác.

Đến phút 57, Ibrahimovic bật tường ăn ý cùng Boateng trước khi xâm nhập vào vòng cấm, nhưng Samuel đã có pha cài người hợp lý không cho tiền đạo người Thụy Điển dứt điểm. Nỗ lực tấn công và sức ép dồn dập của Rossoneri cuối cùng đã được đền đáp ở phút 60.

Từ đường bấm bóng hoàn hảo của Robinho, Seedorf băng xuống khôn ngoan vượt qua Samuel rồi chuyền bóng nhẹ nhàng cho Ibrahimovic lao vào đánh đầu hạ Julio Cesar, đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1. Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn, trong đó Milan áp đảo hơn nhờ một hàng tiền vệ đầy sáng tạo.

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng với hàng loạt pha vào bóng thô bạo của cả hai bên. Trong thế trận đó, AC Milan thể hiện được đẳng cấp của đội bóng lớn khi ở phút 69, Pato sút bóng căng đưa bóng tìm đúng cột dọc, và Boateng có mặt kịp thời nhoài người đá bồi, đưa Milan vượt lên dẫn lại 2-1.

Không còn gì để mất, HLV Gasperini tung chân sút Pazzini vào sân nhằm tăng cường sức mạnh tấn công. Inter thường xuyên tấn công bên cánh trái với sự tham gia của Obi, Sneijder và Eto’o, nhưng họ vấp phải một hàng thủ chắc chắn và hiệu quả của Milan.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Milan chủ trương chơi chậm rãi để bảo toàn tỷ số, trong khi Inter Milan dù rất nỗ lực nhưng họ không thực hiện được một pha tấn công sắc nét nào. Và Milan đã giành chiến thắng chung cuộc 2-1 sau 90 phút xuất sắc trên sân Tổ Chim.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên