Hạ gục Reading, M.U tạo khoảng cách 15 điểm với Man City

Cập nhật: 17-03-2013 | 00:00:00

Bằng pha lập công duy nhất của Rooney, M.U đã giành chiến thắng tối thiểu trước Reading và chạm một tay vào cúp vô địch.

>> Gục ngã trên sân Goodison Park, Man City bị M.U nới rộng khoảng cách

Trước trận đấu, M.U đón nhận tin vui khi “hàng xóm” Man City sảy chân tại Goodison Park. Trong khi đó, Reading lại là đối thủ ưa thích của Quỷ đỏ. Hai lần chạm trán trong mùa giải này, M.U đều dễ dàng đánh bại đội bóng mới lên hạng Reading.

  Bàn thắng duy nhất của Wayne Rooney giúp M.U đánh bại Reading. Có nhiều lợi thế, M.U dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu. Phút 15, Rio Ferdinand phất đường bóng dài chuẩn xác. Ashley Young nhận bóng rồi đột phá cánh trái. Tuy nhiên, pha dứt điểm của tiền vệ này lại thiếu chuẩn xác, đưa bóng đi song song với khung thành.

Hàng công của Reading thi đấu thiếu gắn kết và không có khả năng gây đột biến. Những phút đầu trận, khung thành của De Gea không phải chịu một sức ép nào. Thậm chí, trung vệ Rio Ferdinand còn thảnh thơi lao lên tấn công.

Phút 21, Ferdinand dâng cao như một tiền vệ và có pha xử lí bóng mẫu mực, trước khi chuyền cho Rooney. Chỉ tốn hai nhịp chạm bóng, Rooney đã tung ra cú dứt điểm hiểm hóc. Bóng đập chân một hậu vệ áo xanh bay đổi hướng, khiến thủ thành Taylor hoàn toàn bó tay.

Có được bàn thắng, M.U vẫn duy trì sức ép và kiến tạo nhiều cơ hội cho Van Persie “thông nòng”. Nhưng chân sút người Hà Lan vẫn tỏ ra vô duyên một cách kì lạ. Những pha dứt điểm của anh đưa bóng đi thiếu chuẩn xác, hoặc quá hiền nên không tạo được nguy hiểm về khung thành của Taylor.

 Ferdinand đang có phong độ ấn tượng và được triệu tập vào tuyển Anh.  Phút 33, đội khách có tình huống đáng chú ý đầu tiên nhờ nỗ lực của Robson Kanu. Cú sút từ cự ly 20m của Kanu đưa bóng đi rất mạnh và xoáy. Thủ thành De Gea đã bị đánh bại nhưng may cho M.U là bóng chỉ đi sạt cột dọc.

Nhìn chung, lối chơi của Reading khá đơn giản và không có bản sắc. Thiếu đi “ngòi nổ” Jimmy Kebe, hàng công của đội khách mất tính đột biến. Những pha triển khai bóng ra biên rồi tạt cánh đánh đầu cũng không tạo được nhiều sức ép lên hàng thủ M.U. Tấn công kém và phòng thủ dở, Reading hoàn toàn xứng đáng với một suất xuống hạng.

Khởi đầu hiệp 2 đã xuất hiện tình huống gây tranh cãi khi Vidic đẩy ngã Mariappa trong vòng cấm. Nhưng trọng tài đã không cho Reading hưởng quả phạt đền. Tình huống này khiến các cầu thủ đội khách tỏ ra hết sức bất bình với trọng tài.

Phút 60, Rooney thử vận may bằng một cú sút xa. Nhưng anh đã không đánh bại được thủ môn Taylor. Ít phút sau, Van Persie thực hiện quả đá phạt từ cự ly 25m. Lần này, Persie đã tung ra được một cú đá khá hiểm hóc. Nhưng Taylor vẫn là người chiến thắng bằng phản xạ xuất sắc.

Tính từ đầu trận, Persie đã có 4 cú dứt điểm về phía cầu môn Reading. Nhưng chỉ có 2 trong số đó là đi trúng khung thành và đều bị Taylor bắt được. Có lẽ, sự sa sút về thể lực trong giai đoạn cuối mùa đã khiến Persie không thể đảm bảo phong độ.

Trận đấu trôi về những phút cuối khá tẻ nhạt. M.U đang dẫn trước nên không vội vàng tấn công. Trong khi, Reading quá yếu so với đối thủ nên không thể tạo được những pha lên bóng nguy hiểm. Bóng thường xuyên bị Anderson và Carrick cắt từ giữa sân.

Phút 85, Rooney suýt có được cú đúp. Sau đường chuyền của Welbeck, “Chàng Shrek” vung chân bắt volley đưa bóng đi căng như kẻ chỉ. Tuy nhiên, bóng lại bay vọt khung thành trong gang tấc.

Chiến thắng tối thiểu 1-0, M.U đã tạo khoảng cách an toàn 15 điểm với Man City. Cuộc đua đến ngôi vô địch coi như đã ngã ngũ. Bởi trong lịch sử Premier League, chưa có đội bóng nào san lấp được khoảng cách 15 điểm khi mùa giải chỉ còn 8 vòng đấu. Còn Reading cũng khó thoát khỏi nhóm xuống hạng. Họ mới chỉ kiếm được 23 và đang xếp ở vị trí thứ 19.

Đội hình thi đấu:

M.U: De Gea; Smalling, Buttner, Ferdinand, Vidic; Anderson, Giggs, Young Welbeck; Rooney, Van Persie

READING: Taylor, Shorey, Kelly, Pearce, Mariappa, Karacan, Leigertwood, McAnuff, McCleary, Robson-Kanu, Hunt

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên