Hạ gục SL Nghệ An, B.Bình Dương toàn thắng cả 4 trận

Cập nhật: 21-01-2015 | 19:14:00

Thi đấu không thực sự thuyết phục, nhưng bàn thắng ở phút cuối cùng của Abass trên chấm 11m đã giúp B.Bình Dương hạ SL Nghệ An 1-0 tại sân Vinh. Đoàn quân HLV Lê Thụy Hải tiếp tục dẫn đầu V-League 2015 với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận.

Hành quân đến sân Vinh, Bình Dương đã cảm nhận được những khó khăn chờ đợi bởi SL Nghệ An đang khao khát chiến thắng. Thế trận 90 phút tại sân Vinh đã diễn biến không ngoài dự đoán, khi SL Nghệ An chơi áp đảo toàn diện ở khu vực giữa sân.
B.Bình Dương phòng ngự khá kín kẽ và đội chủ nhà không có nhiều cơ hội để ghi bàn. Bên cạnh đó, SL Nghệ An cũng phung phí những cơ hội ít ỏi tạo ra ở hiệp 2. Nhưng chỉ một thoáng mắc sai lầm để bóng chạm tay của Đình Hoàng, B.Bình Dương đã được hưởng 11m và Abass mang về thắng lợi 1-0 cho đội khách.

Giành 12 điểm tuyệt đối 4 trận, B.Bình Dương đã chứng tỏ rằng họ xứng đáng là nhà đương kiêm vô địch và độc tôn ở ngôi đầu bảng V-League 2015. SL Nghệ An trắng tay trên sân nhà và nhiều nguy cơ đang đón đợi họ ở giai đoạn tiếp theo của mùa giải.

Với lợi thế sân nhà, SL Nghệ An đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Tuy nhiên B.Bình Dương đang phòng ngự đầy chặt chẽ và bít kín đường vào khung thành của thủ môn Tấn Trường

Tình huống đáng kể đầu tiên mà B.Bình Dương tạo ra ở phút thứ 9, nhưng cú sút của Phi Sơn chưa đủ khó để đánh bại Tấn Trường. Ba phút sau, Quế Ngọc Hải đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Tấn Trường đã bắt gọn bóng.

Sau khoảng thời gian đầu tiên bị ngợp, B. Bình Dương dần dần lấy lại thế trận. Phút 22, Trọng Hoàng đột phá trong vòng cấm, đi qua hai hậu vệ SL Nghệ An rồi tung cú dứt điểm căng, nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã xuất sắc cứu thua cho đội chủ nhà.

SL Nghệ An thi đấu ổn định hơn ở khu vực giữa sân, nhưng các tình huống tấn công của họ vẫn tỏ ra thiếu sắc nét. Phút 32, Hoàng Thịnh bất ngờ tung cú sút xa từ cự ly30m nhưng bóng đi vọt xà ngang. Trận đấu diễn ra khá căng thẳng và cầu thủ hai đội có nhiều tình huống nguy hiểm nhằm vào nhau.

Những phút cuối hiệp 1 diễn ra khá hấp dẫn, cầu thủ hai đội cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 43, Trọng Hoàng đột phá rồi dứt điểm từ ngoài vòng cấm, bóng đập người hậu vệ SL Nghệ An đi ra ngoài khá nguy hiểm.

Bước sang hiệp 2, SL Nghệ An tiếp tục gia tăng sức ép và phút 54, Đình Hoàng tung cú dứt điểm từ xa đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 4 phút sau, Phi Sơn đột phá rồi chuyền ngang để Quang Tình đá nối nhanh, nhưng thủ môn Tấn Trường vẫn bắt gọn bóng.

B.Bình Dương phản công khá nguy hiểm, phút 61 Tiến Thành dứt điểm tầm xa đưa bóng đi vọt xà ngang. SL Nghệ An có cơ hội khá đẹp ở phút 73 Quang Tình đi bóng trống trải bên cánh phải, nhưng anh quá cá nhân không chuyền cho đồng đội mà dứt điểm ra ngoài, khiến SL Nghệ An mất cơ hội mở tỷ số.

Cả hai đội đều tỏ ra thận trọng nên không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Nhưng đúng vào phút cuối cùng, Đình Hoàng để bóng chạm tay trong vòng cấm và B.Bình Dương được hưởng quả 11m. Abass Dieng bình tĩnh đánh bại Nguyên Mạnh, mang về chiến thắng 1-0 đầy quý giá cho đội khách.

Đội hình xuất phát

SL Nghệ An: Nguyên Mạnh, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Đình Hoàng, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Đình Đồng, Quang Tình, Văn Khánh, Xuân Thắng, Mahadi

B.Bình Dương: Tấn Trường, Văn Hoàn, Phước Tứ, Tiến Thành, Moses, Trọng Hoàng, Abass Dieng, Xuân Thành, Tăng Tuấn, Đình Luật, Quang Vinh. 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên