Hạ gục Tottenham, Arsenal vào vòng 4 Cup Liên đoàn Anh

Cập nhật: 22-09-2010 | 00:00:00

Đánh bại chủ nhà Tottenham 4-1 sau thời gian thi đấu hiệp phụ, tối qua Arsenal vừa giành một suất vào vòng 4 vừa trả được món nợ cách đây hai năm tại League Cup.

 

Trong thời gian đá chính hai đội hòa nhau 1-1. Arsenal chơi lấn lướt trong hiệp đấu đầu tiên và có bàn dẫn trước nhờ công tài năng Henri Lansbury. Tuy nhiên Tottenham đã thể hiện một bộ mặt khá hơn sau giờ nghỉ và cầu thủ vào thay người Robbie Keane giúp họ có bàn gỡ hòa.

 Arsenal đã sử dụng một đội hình mạnh hơn thường thấy ở Cup Liên đoàn Anh lần này.

Điểm nhấn lớn nhất trong hai hiệp phụ có lẽ là Samir Nasri với hai quả penalty thành công diễn ra chỉ trong vài phút. Andrey Arshavin là người ghi bàn cuối cùng ấn định chiến thắng 4-1 cho Arsenal. Cách đây hai năm, trong trận đá lại vòng bán kết Cup Liên đoàn Anh - cũng là cuộc đối đầu gần đây nhất giữa hai CLB Bắc London ở đấu trường này - Arsenal bất ngờ để đội chủ nhà chuốc cho thất bại ê chề 1-5. Chính vì vậy chiến thắng tối qua có thể xem như một cuộc rửa hận ngọt ngào của "Pháo thủ" trong lần trở lại White Hart Lane.

 

Vòng 3 Cup Liên đoàn Anh

 

Thứ ba (21-9):

Birmingham 3-1 MK Dons

Brentford 1-1 Everton

(Brentford thắng 4-3 trong loạt sút luân lưu)

Burnley 1-0 Bolton

Millwall 1-2 Ipswich

Peterborough 1-3 Swansea

Portsmouth 1-2 Leicester

Stoke 2-0 Fulham

Sunderland 1-2 West Ham

Tottenham 1-4 Arsenal (hiệp phụ)

(Keane 49' - Lansbury 15', Nasri 92' pen & 96' pen, Arshavin 105')

Wolverhampton 4-2 Notts County (hiệp phụ)

 

19h45 thứ tư (22-9):

(theo giờ London; +6 = giờ Hà Nội)

Aston Villa v Blackburn

Chelsea v Newcastle

Scunthorpe v MU

Wigan v Preston

Liverpool v Northampton

West Brom v Man City

Hôm qua Arsenal không có sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Arsene Wenger. Ông đã chấp nhận án cấm chỉ đạo một trận của Liên đoàn bóng đá Anh do sự cố liên quan đến trọng tài trong trận hòa Sunderland ở Ngoại hạng Anh.

 

Thông thường Arsenal chỉ xem Cup Liên đoàn Anh như một sân chơi cho các cầu thủ trẻ có thêm cơ hội cọ xát. Nhưng hôm qua là một ngoại lệ. Trong đội hình xuất phát của Arsenal, duy nhất Lansbury là cái tên còn xa lạ. Phần còn lại là những cầu thủ dự bị, thậm chí đang là trụ cột ở đội một như Tomas Rosicky, Samir Nasri...

 

Tottenham mới chính là đội sử dụng đội hình yếu hơn bình thường. Đó cũng là điều có thể hiểu được. Không như mọi năm chỉ quanh quẩn với các giải đấu quốc nội, Tottenham năm nay được tham dự Champions League và họ tất nhiên phải ưu tiên binh lực cho giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh.

 

Với đội hình chuyên sâu hơn, Arsenal đã nhập trận mạnh mẽ và kiểm soát gần như hoàn toàn thế trận. Tiền vệ sinh năm 1990 Lansbury tỏ ra năng nổ. Sau khi bị từ chối một quả phạt đền, phút 15 chính anh đã ghi bàn mở tỷ cho Arsenal sau khi thoát vào cấm địa đón đường chuyền từ chân một cầu thủ trẻ khác, Jack Wilshere.

 

Trong phần lớn thời gian còn lại, Arsenal vẫn là đội chơi lấn lướt nhưng không có thêm bàn thắng nào cho họ. Trong khi đó Tottenham gắng gượng nhưng những gì họ làm được chỉ là hai cơ hội bị bỏ phí của David Bentley và một cú sút từ chân Roman Pavlyuchenko ăn vào mặt bên của lưới.

 

Không dễ dàng chịu khuất phục, sau giờ nghỉ HLV Harry Redknapp tung cùng lúc Aaron Lennon và cựu đội trưởng Robbie Keane vào sân. Và gần như ngay lập tức điều chỉnh này phát huy tác dụng để đem lại bàn gỡ hòa 1-1. Phút 49 Keane tận dụng sơ hở của hàng thủ Arsenal thoát sâu xuống đón đường chuyền của đồng đội. Cú sút của anh tuy chạm tay thủ thành Lukasz Fabianki vẫn đi vào lưới.

 

Lấy lại được thăng bằng, Tottenham mạnh dạn đẩy cao đội hình và đưa Arsenal vào thế phải chống đỡ. Những pha đi bóng tốc độ của Lennon hay nỗ lực thể hiện của tân binh Sandro trong trận ra mắt đã nhiều lần làm khổ hàng hậu vệ của đội khách. Tuy nhiên, điều quan trọng là bàn thắng tạo cách biệt họ lại không thể tìm thấy.

 

Nhằm xốc lại đội hình và quyết giành chiến thắng ngay trong thời gian đá chính thức, phút 73 hai con bài quan trọng ở đội một của Arsenal là Arshavin và Marouane Chamakh cùng xuất hiện trên sân. Tuy nhiên ý định của họ đã không thành công. Thậm chí nếu cú dứt điểm ở khoảng cách chỉ chưa đầy hai mét của Keane không dội trúng khung gỗ, chiến thắng có lẽ đã thuộc về Tottenham.

 

Trong hiệp phụ, Arsenal nhanh chóng tạo được lợi thế khi ngay phút 92 đã được hưởng penalty sau khi Nasri bị Bassong phạm lỗi trong cấm địa. Chính tiền vệ người Pháp sau đó đã lĩnh trách nhiệm thực hiện và thành công, nâng tỷ số lên 2-1 cho Arsenal.

 

Ít phút sau, phút 96 Nasri lại có dịp đối diện với thủ thành Stipe Pletikosa trên chấm 11 mét sau khi đồng đội Chamakh bị kéo ngã trong cấm địa. Và Nasri lại đánh lạc hướng Pletikosa, gia tăng cách biệt lên 3-1. CĐV Tottenham bắt đầu kéo nhau ra về. Và họ nhờ đó đã không phải chứng kiến lưới của đội nhà tung lên lần lần nữa phút 105. Cùng đồng đội thực hiện nhanh một quả đá phạt, Arshavin xộc thẳng vào cấm địa rồi dứt điểm sệt vào góc xa ấn định chiến thắng 4-1.

 

Đội hình thi đấu

 

Tottenham: Pletikosa, Naughton, Bassong, Assou-Ekotto, Steven Caulker, Bentley, Palacios, Livermore (Lennon 46), Cordeiro Sandro (Kranjcar 96), Pavlyuchenko, Giovani (Keane 46).

Bàn thắng: Keane 49

Arsenal: Fabianski, Koscielny, Djourou, Eboue, Gibbs (Clichy 102), Rosicky (Chamakh 73), Nasri, Denilson, Wilshere, Lansbury, Vela (Arshavin 73).

Bàn thắng: Lansbury 15, Nasri 92 penalty & 96 penalty, Arshavin 105

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên