Hà Lan - Costa Rica: Khó viết tiếp câu chuyện thần kỳ?

Cập nhật: 05-07-2014 | 00:00:00

Con đường hoa hồng của Costa Rica tại VCK World Cup 2014 đã kéo dài quá dự kiến và cho dù có ước mơ những điều tốt đẹp hơn thì đội bóng Bắc Trung Mỹ cũng khó lòng vượt qua Hà Lan ở trận tứ kết thứ 4, diễn ra vào lúc 3 giờ sáng ngày mai (6-7).

Người dân và các CĐV bóng đá Costa Rica đang trải qua những ngày vui như mở hội, bởi ĐTQG của họ đã làm nên kỳ tích tại VCK World Cup 2014. Đó là lần đầu tiên trong lịch sử Costa không chỉ giành quyền vào đến vòng chung kết mà đang ung dung tiến đến tứ kết cùng 7 anh tài khác. Người hâm mộ bóng đá của nước này đang mong muốn đội tuyển con cưng của mình sẽ không dừng lại mà kéo dài hành trình phiêu lưu của mình đến tận trận chung kết và đoạt luôn cúp vô địch thế giới!  

  Costa Rica (phải) liệu có viết nên câu chuyện thần kỳ?

Cơ sở để người Costa Rica tự tin vào khả năng đi tiếp của đội bóng nước này dựa vào những gì mà thầy trò HLV Jorge Luis Pinto đã thể hiện khi xuất sắc giành ngôi đầu ở bảng đấu tử thần sau khi đánh bại 2 cựu vô địch thế giới là Uruguay và Italia, cầm hòa tuyển Anh. Ở vòng 1/8, Costa Rica đánh bại cựu vô địch châu Âu là Hy Lạp trên chấm 11m trong loạt sút luân lưu để lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào chơi ở vòng tứ kết ở một kỳ VCK World Cup.

Giờ đây, Costa Rica đang đứng trước cơ hội không thể tốt hơn để viết tiếp câu chuyện thần kỳ cho chính mình, khi đối thủ Hà Lan dù được đánh giá cao hơn rất nhiều, nhưng có thể nói là đối thủ dễ chơi nhất cho đoàn quân Ticos. Trong đội hình của Los Ticos chỉ có thủ môn Navas (thi đấu cho CLB Levante của Tây Ban Nha), tiền đạo Bryan Cruiz (PSV của Hà Lan, đã ghi 2 bàn tại World Cup 2014) và tiền đạo Joel Campbell (Olympiakos - Hy Lạp, 1 bàn) là thật sự sáng giá; 20 cầu thủ còn lại đa số thi đấu cho các CLB trong nước, hoặc một số ít chơi cho các giải VĐQG thuộc dạng “hạng 3” của thế giới. Dẫu vậy với lối chơi đồng đội, kỹ thuật và phản công hết sức bén nhọn, Costa Rica đã liên tiếp gây bất ngờ và chưa từng để thua, thậm chí là làm khóc hận các đội bóng châu Âu tại World Cup 2014, mà Italia, Anh, Hy Lạp đã từng là nạn nhân.

Đặc biệt khả năng thắng trận của Costa Rica càng gia tăng khi trận này Hà Lan sẽ vắng tiền vệ phòng ngự De Jong (chấn thương) và tiền đạo ngôi sao Van Persie (có 95% sẽ không thể ra sân) nên đội bóng xứ hoa Tuy-líp sẽ mất 2 mắc xích hết sức quan trọng trong việc vận hành lối tấn công tổng lực của đội bóng xứ sở Cối xay gió. Đó là chưa kể, trong đội hình của Costa Rica có đội trưởng Bryan Cruiz rất hiểu bóng đá Hà Lan và có thể sẽ là sát thủ tước đoạt giấc mơ vào bán kết của lốc cam vốn có dấu hiệu suy yếu sau khi nổi cơn cuồng phong trước Tây Ban Nha ở trận đầu ra quân. Trong lịch sử, 2 đội chưa từng giáp mặt nhau và nếu tin vào bất ngờ thì Costa Rica vẫn có nhiều khả năng chiến thắng và đi tiếp vào vòng bán kết.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên