Hà Lan thua mất mặt trước Iceland

Cập nhật: 14-10-2014 | 05:35:35

Rạng sáng 14-10, Hà Lan đã chơi một trận dưới sức và bị đàn em Iceland đánh bại 2-0 trên sân khách ở lượt trận thứ ba bảng A vòng loại Euro 2016.

Pha dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0 cho Iceland của Gylfi Sigurdsson - Ảnh: AFP

Với đội hình mạnh nhất, Hà Lan tự tin hành quân đến sân Laugardalsvollur để gặp Iceland - đối thủ mà họ đã thắng 9, hòa 1 trong 10 lần chạm trán trước đó. Nhưng đã không có thêm niềm vui nào cho "cơn lốc màu da cam" ở lần đối đầu thứ 11 này khi hàng tấn công của họ thi đấu bế tắc, còn hàng phòng ngự thì liên tục mắc sai lầm.

Ngay ở phút thứ 9, tỉ số đã được mở cho Iceland với pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m của tiền vệ Gylfi Sigurdsson. Cầu thủ đã mắc lỗi ở bàn thua đầu tiên của Hà Lan là hậu vệ Stefan de Vrij với tình huống đốn ngã Birkir Bjarnason trong vòng cấm.    

Bị thủng lưới, Hà Lan dồn đội hình lên tấn công và tạo sức ép lớn về phía khung thành thủ môn Halldorsson. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với những pha lên bóng đơn giản ở hai cánh, Hà Lan đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông của Iceland.

Tình huống đáng chú ý nhất của Hà Lan là pha giữa bộ đôi Arjen Robben và Robin van Persie ở phút 28. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, đội trưởng Van Persie lại không đánh bại được thủ môn Halldorsson trong pha đối mặt từ góc hẹp.   

Không những có có bàn gỡ, Hà Lan còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì sự yếu kém của hàng phòng ngự. Phút 42, từ quả phạt góc bên cánh phải, hàng phòng ngự Hà Lan phá bóng không thành công tạo cơ hội cho Kolbeinn Sigthorsson tung cú dứt điểm từ cự li gần. Dù hậu vệ Van der Wiel đã chặn được cú dứt điểm của Sigthorsson, nhưng ở tình huống bóng dội ra, Gylfi Sigurdsson đã có mặt tung cú vô-lê cháy lưới thủ môn Cillessen, nâng tỉ số lên 2-0 cho Iceland.

Bế tắc trong tấn công, HLV Guus Hiddink tung "gà son" Klaas Jan Huntelaar vào sân trong hiệp 2 (thay Wesley Sneijder). Nhưng đã không có cuộc lội ngược dòng nào xảy ra khi Arjen Robben bị kèm chặt, còn Van Persie, Jan Huntelaar chơi mờ nhạt và không tìm được tiếng nói chung ở tuyến trên. Sự bế tắc của Hà Lan thể hiện qua con số thống kê khi các học trò HLV Guus Hiddink cầm bóng tới 74% nhưng chỉ có đúng hai cú sút trúng đích trong cả trận. 

Đây là trận thắng đầu tiên của Iceland trước Hà Lan sau 11 lần đối mặt. Với ba điểm giành được, Iceland đã xây chắc ngôi đầu bảng A với 9 điểm sau ba trận toàn thắng (CH Czech cũng có 9 điểm nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ).

Còn với Hà Lan, thất bại này khiến HLV Guus Hiddink đối diện với nguy cơ bị sa thải sớm dù ông vừa mới trở lại đội tuyển sau World Cup 2014. Hiện tại, Hà Lan đã bị Iceland và CH Czech bỏ xa 6 điểm trên bảng xếp hạng, và nếu không sớm lấy lại phong độ, Hà Lan hoàn toàn có khả năng phải làm khá giả tại VCK Euro 2016 trên đất Pháp.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên