Hạ Manchester United 3-1, Barcelona lần thứ 4 vô địch Champions League

Cập nhật: 29-05-2011 | 00:00:00

(BDO – KẾT THÚC TƯỜNG THUẬT TRỰC TIẾP) Đúng 1 giờ 45 phút rạng sáng nay (29-5), trận chung kết siêu kinh điển Champions League giữa 2 CLB bóng đá lừng danh châu Âu, Manchester United (M.U) và Barcelona (Barca) đã diễn ra trên sân vận động Wembley của nước Anh, thu hút hàng tỉ người hâm mộ trên thế giới theo dõi. Với thắng lợi 3-1 đầy thuyết phục, Barca đã lần thứ 4 lên ngôi vô địch.

Đội hình xuất phát:

-M.U: Thủ môn: Edwin van der Sar; Hậu vệ: Fabio Da Silva, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Patrice Evra; Tiền vệ: Antonio Valencia, Michael Carrick, Park Ji-Sung, Ryan Giggs; Tiền đạo: Wayne Rooney, Javier Hernandez.

-Barca: Thủ môn: Victor Valdes; Hậu vệ: Dani Alves, Javier Mascherano, Gerard Pique, Carles Puyol; Tiền vệ: Xavi Hernandez, Sergio Busquets, Andres Iniesta; Tiền đạo: Lionel Messi, David Villa, Pedro Rodriguez.

-Trọng tài chính: Victok Kassai

Sau khoảng 10 phút đầu nhập cuộc khá tốt, M.U đã nhường lại phần kiểm soát bóng cho Barca. Các cầu thủ xứ Catalan liên tục trình diễn lối chơi kỹ thuật đẹp mắt sở trường. Sau 2 cơ hội bị bỏ lỡ ở phút 16 và 20, đến phút 27, Pedro Rodriguez ghi bàn mở tỉ số cho Barca bằng cú sút cận thành.

Pedro Rodriguez ghi bàn mở tỉ số cho Barca

Phút 31, Rooney bất ngờ ghi bàn cân bằng tỉ số 1-1 cho M.U sau nỗ lực cá nhân đầy khen ngợi. Đây là bàn thắng quan trọng cho CLB của nước Anh vì trước đó M.U gặp rất nhiều khó khăn trong việc lên bóng sau khi Barca mở tỉ số.

Bàn gỡ hòa 1-1 của Rooney

Trọng tài vừa thổi còi kết thúc hiệp 1 (tỉ số hòa 1-1), đây là điều mà các cầu thủ M.U đang mong chờ vì họ cần có thời gian điều chỉnh sau nhiều pha uy hiếp khung thành của Barca.

Hiệp 2 vừa được trọng tài cho bắt đầu. Cả 2 đội nhập cuộc thận trọng hơn.

Sau nhiều pha dồn ép, tận dụng khoảng trống của các cầu thủ M.U, phút 54, đến lượt Messi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Barca. Ngôi sao người Argentina tiếp tục tỏa sáng tại đấu trường Champions League.

Nỗ lực của Messi đã được đền đáp bằng bàn thắng

Các cầu thủ Barca tiếp tục uy hiếp khung thành thủ môn Van der sar, Messi vừa suýt ghi bàn sau khi loại bỏ sự đeo bám của Ferdinand. M.U đang thi đấu khá vất vả chống đỡ các pha tấn công kỹ thuật của Barca.

Phút 69, khoảng cách tiếp tục được nới rộng cho Barca  (3-1) với bàn thắng của Villa. Đúng như dự đoán, hàng thủ của M.U không thể chống đỡ thành công các màn tấn công kỹ thuật và hiệu quả của Barca.

Cú sút của Villa giúp Barca dẫn trước 3-1

Sau Nani (thay Fabio), đến lượt Paul Scholes được HLV Alex Ferguson tung vào sân ở phút 77 với hy vọng cải thiện tình thế trong hơn 10 phút cuối trận.

Các cầu thủ M.U vẫn đang tấn công tìm kiếm cơ hội mong manh, nhưng Barca phòng thủ rất tốt. Họ liên tục thay người để làm giảm nhịp trận đấu.

Trọng tài Victok Kassai vừa thổi còi kết thúc trận đấu với tỉ số 3-1 nghiêng về Barcelona. Chiến thắng này rất xứng đáng cho đội bóng xứ Catalan và đây cũng là chức vô địch C1/Champions League lần thứ 4 của họ.

L.Messi đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với màn trình diễn hết sức tuyệt vời. Chiếc Cúp Champions League chuẩn bị được Chủ tịch M.Platini trao cho Barcelona.

Sir Alex Ferguson và các học trò buồn bã bước lên nhận giải nhì. Tuy một lần nữa lỡ hẹn với chiếc cúp CLB danh giá nhất châu Âu nhưng dẫu sao đây cũng là mùa giải thành công của họ.

Sau M.U, các thành viên của Barcelona rạng rỡ bước lên khán đài. Chiếc Cúp Champions League chính thức được trao cho đội bóng đến từ Tây Ban Nha và họ chuyền tay trong niềm tự hào. Bóng đá đẹp hiểu theo khái niệm rộng, một lần nữa lên ngôi tại đấu trường châu Âu.

(Kết thúc tường thuật trực tiếp)

Q.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên