Hạ mình

Cập nhật: 09-11-2013 | 00:00:00

Mẹ thường nói ba con đẹp trai, đào hoa nên mẹ khổ. Có lẽ mẹ đúng. Thời gian ba ở bên ngoài nhiều hơn ở nhà, bởi tính chất công việc và các mối quan hệ.

Khi mẹ sinh em, ba bắt đầu qua lại với người phụ nữ khác. Mẹ sốc, buồn vui, gắt gỏng vô cớ, rồi trầm cảm nặng. Ngoại và các dì các cậu luôn bên cạnh động viên, chăm lo cho mẹ và chị em con. Qua cơn đau, mẹ hồi tâm, nhưng ba vẫn không thay đổi. Mẹ bắt đầu “làm việc” với người phụ nữ kia, ban đầu là gặp mặt, rồi điện thoại, nhắn tin. Mẹ hận người phụ nữ đã cướp chồng của mẹ, rồi lại còn “dạy đời” mẹ bằng những câu nói như những mũi kim đâm vào tim, đau nhói.

 Ba mẹ ly hôn. Con sống với mẹ, em về ở với ba và dì. Em là cháu đích tôn của dòng họ nội, mà mẹ thì không kham nổi hai chị em con với đồng lương công nhân còm cõi, nên chị em con đành xa nhau. Em vốn quấn quýt mẹ, hay vòi vĩnh, khóc nhè. Mẹ lo ở với dì, em sẽ cản trở hạnh phúc mới của dì và ba. Với những tính cách ấy, em sẽ không được lòng dì, không được thương yêu, chiều chuộng như khi ở với mẹ. Mới mấy tháng mà mẹ gầy sọm, mẹ héo mòn vì nghĩ suy về em.

Con biết mẹ đã suy nghĩ rất nhiều khi quyết định cầm điện thoại nói chuyện với dì. Không như những cuộc điện thoại mà ngày trước mẹ luôn ở thế thượng phong, là một người vợ đường đường chính chính ra uy với tình địch. Con phần nào hiểu nỗi lòng mẹ, hiểu được những trăn trở của mẹ khi không được sống cùng em con, nhất là khi em con đang sống với người từng là… kẻ thù của mẹ.

Mẹ đang hạ mình. Một sự dũng cảm chưa từng có! Điều ấy chỉ có thể xảy ra với những người mẹ hết lòng yêu thương con cái nhưng không có điều kiện chăm sóc, cận kề. Con phục và thương mẹ hơn bao giờ hết. Trong hoàn cảnh ấy, không phải người mẹ nào cũng tỏ ra lý trí để làm cái điều không dễ làm ấy. Mẹ kể nhiều về em con, về những tính xấu và tốt, rằng em ưa nói ngọt, và mau nước mắt. Mẹ còn bảo “may mà dì chịu khó lắng nghe”.

Xong cuộc nói chuyện, trông mẹ tươi tỉnh, nhẹ lòng. Mẹ tin rằng, những lời gửi gắm của mẹ, dì sẽ nghe thấu và thông cảm, để em con được sống hạnh phúc bên tình yêu thương của ba và dì.

Theo PN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên