Hà Nội chỉnh trang đô thị phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII

Cập nhật: 13-01-2021 | 14:04:43

Khẩu hiệu, băngrôn rực đỏ trên phố Lê Hồng Phong. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Nhằm phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội giao Sở Xây dựng Hà Nội chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan đôn đốc, rà soát việc chỉnh trang đô thị, vườn hoa, công viên, trang trí hệ thống đèn chiếu sáng, vệ sinh môi trường để đường phố Thủ đô thêm sáng, xanh, sạch, đẹp.

Ông Võ Nguyên Phong, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, cho biết đã giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng kỹ thuật và Công ty Công viên cây xanh thành phố chuẩn bị khối lượng cây hoa, cây cảnh trang trí nơi công cộng trên địa bàn Thủ đô; trong đó tập trung ở một số khu vực như Trung tâm Hội nghị Quốc gia; trục đường kết nối từ trung tâm thành phố-Trung tâm Chính trị Ba Đình-Trung tâm Hội nghị Quốc gia; trang trí các công viên, vườn hoa và đảo giao thông; các cửa ngõ vào Thủ đô…

Chủng loại hoa được Sở Xây dựng và các ngành thành phố lựa chọn để trang trí đều có màu sắc bắt mắt, hoa tươi lâu, được trồng trên đất hoặc ở chậu và giỏ...

Về vệ sinh môi trường, ông Nguyễn Hữu Tiến, Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco), cho biết đơn vị đã thống nhất với các quận, huyện, địa bàn được giao, sẽ tổng vệ sinh môi trường vào các ngày 16/1 đến 23/1 và ngày 30/1, nhằm giữ cho đường phố luôn sạch trong các ngày diễn ra các sự kiện quan trọng của đất nước.

Ngoài ra, nhân dịp này, Urenco cũng lập kế hoạch lắp đặt 100 nhà vệ sinh công cộng lưu động đặt tại các nơi vui chơi công cộng. Lắp đặt các biển báo, biển chỉ dẫn và duy trì sạch sẽ các nhà vệ sinh công cộng để người dân dễ dàng sử dụng.

Bên cạnh đó, tại các tuyến đường như Đại lộ Thăng Long, Võ Nguyên Giáp, Urenco đã lập kế hoạch tăng cường quét thút bụi, tăng cường tưới nước, rửa đường đảm bảo vệ sinh môi trường.

“Để giữ đường phố luôn sạch đẹp, Urenco huy động tối đa nhân lực, phương tiện đảm bảo chất lượng duy trì vệ sinh môi trường, thu gom, vận chuyển hết đất thải, rác thải phát sinh trong ngày; sẵn sàng tham gia thực hiện các nhiệm vụ đột xuất của Ủy ban Nhân dân thành phố, ủy ban nhân dân các quận, huyện và Sở Xây dựng, khi có phát sinh về môi trường trên địa bàn," ông Nguyễn Hữu Tiến cam kết./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên