Hà Nội hủy bắn pháo hoa, kêu gọi hỗ trợ miền Trung

Cập nhật: 08-10-2010 | 00:00:00

29 điểm dự kiến bắn pháo hoa trên địa bàn Hà Nội tối 10-10 nhân dịp 1000 năm vừa được hủy bỏ theo quyết định của Thành ủy Hà Nội sáng nay. Riêng điểm bắn pháo hoa nghệ thuật tại sân vận động Mỹ Đình vẫn thực hiện.

 

Những ngày qua tình hình mưa lũ ở miền Trung diễn biến phức tạp, gây tổn thất lớn. 52 người thiệt mạng, thiệt hại vật chất lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

  29 điểm bắn pháo hoa tối 10-10 sẽ bị hủy bỏ.

 

Trước tình hình này, Hà Nội đã quyết định hủy kế hoạch bắn pháo hoa tại 29 điểm trên địa bàn thành phố trong dịp 1000 năm như kế hoạch. Toàn bộ kinh phí này được dành gửi tặng các tỉnh miền Trung gặp thiên tai.

 

Đồng thời, Hà Nội phát động quyên góp, kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục ủng hộ nhằm giúp các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra. Thủ đô đã ủng hộ mỗi tỉnh miền Trung bị mưa lũ 1 tỷ đồng.

 

Chánh Văn phòng Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn cho biết, kế hoạch bắn pháo hoa nghệ thuật tại sân vận động Mỹ Đình tối 10-10 nằm trong kịch bản chương trình Văn hóa nghệ thuật kỷ niệm 1000 năm. Để tránh xáo trộn chương trình, thành phố giữ lại điểm bắn này. Đây cũng là điểm bắn pháo hoa dùng kinh phí xã hội hóa do Công ty Interserco phối hợp thực hiện.

 

Trước đó, Hà Nội đã có kế hoạch bắn 29 điểm bắn pháo hoa tại các quận, huyện, thị xã và một điểm bắn pháo hoa nghệ thuật tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (xã hội hóa) với thời lượng là 15 phút. Đây là kế hoạch bắn pháo hoa lớn nhất từ trước đến nay.

 

Trong dịp Tết Nguyên đán 2010, Hà Nội đã tổ chức 23 điểm bắn pháo hoa, với chi phí khoảng 5 tỷ đồng.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên