Hà Nội: Ngộ độc khí lò gạch, 3 người tử vong

Cập nhật: 15-11-2010 | 00:00:00

“Vào đến sân, tôi thấy 2 con chó và nhiều gà vịt nhà ông Tý nằm chết ở sân. Ở cửa nhà, con trai ông Tý nằm bất động, tôi lay mãi không thấy có phản ứng gì. Trong nhà, bà Mùi (vợ ông Tý - PV) cũng nằm bất động dưới đất. Sợ quá, tôi chạy sang nhà hàng xóm gọi mọi người sang giúp” - bà Sen kể lại.

Khi bà Sen cùng mấy người hàng xóm sang, đến khu vực lò gạch nhà ông Tý, mọi người phát hiện ôn Tý nằm ngửa và anh Bình (em vợ ông Tý) nằm sấp ngay dưới chân ông Tý ở tư thế bế ông Tý. Ở ngoài vườn còn có anh Nguyễn Văn Chung, con rể ông Tý, đang loạng choạng.   Nhiều gia súc, gia cầm của nhà ông Tý bị chết.

Nhanh chóng, toàn bộ 5 người được đưa đi trạm y tế xã Bắc Sơn cấp cứu. Song, 3 người đã tử vong, gồm: ông Nguyễn Văn Tý (SN 1954, ở Lai Sơn, Bắc Sơn), anh Vũ Văn Bình (SN 1969, ở Bình Giang, Hải Dương - em vợ ông Tý) và Nguyễn Văn Hợp (SN 1986, con trai ông Tý).

Hai người bị hôn mê, sau khi được cấp cứu đã tỉnh lại là bà Vũ Thị Mùi (SN 1957, vợ ông Tý) và anh Nguyễn Văn Chung (con rể ông Tý).

Sau khi nhận tin báo, Công an huyện Sóc Sơn và CATP Hà Nội đã khẩn trương có mặt, khám nghiệm tử thi và hiện trường để điều tra nguyên nhân. Bước đầu, cơ quan công an xác định, nguyên dân dẫn đến cái chết của 3 người trên là do ngộ độc khí phát ra từ lò đốt gạch thủ công.   Lò gạch sử dụng than tổ ong của nhà ông Tý vẫn nghi ngút khói.

Tại hiện trường vụ việc, căn nhà của ông Tý nằm ngay cạnh lò gạch. Ngoài sân, 4 con chó và hơn 2 chục con gà, vịt đã chết được nhặt gọn vào một đống.

Những người dân ở đây cho biết, ông Tý mới làm lò gạch được khoảng nửa năm nay, mới đốt được 2 lò. Lò thứ 2 gia đình ông đốt vào chiều tối qua thì sáng nay người dân phát hiện vụ việc. Nhiều khả năng, do đêm qua trời lạnh, khí thải phát ra từ lò đốt gạch không thoát lên được đã tràn vào nhà, khiến gia đình ông bị ngạt khí.

Sáng nay, sau khi sự việc được phát hiện, lò gạch này vẫn hoạt động bình thường. Một số người vẫn tiếp than tổ ong vào lò, khói bay nghi ngút, bốc mùi rất khó chịu.

Ghi nhận của chúng tôi, khu vực thôn Lai Sơn, xã Bắc Sơn không khác gì một “đại công trường” sản xuất gạch với hàng trăm lò thủ công, khiến không khí nơi này ngột ngạt.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về tình trạng làm gạch thủ công tại khu vực này và nguyên nhân sâu xa dẫn tới cái chết của 3 người trên.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên