Hà Nội rét nhất từ đầu đông

Cập nhật: 11-01-2011 | 00:00:00

Không chỉ Hà Nội, toàn bộ miền Bắc và Bắc Trung Bộ đều chìm trong rét buốt. Tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn), nơi có độ cao 1.000 m so với mực nước biển, nhiệt độ xuống -2 độ C, băng giá phủ trắng xóa.

"Rét kinh khủng, để ca nước ngoài trời lát sau là bị đóng băng. Hiện băng phủ trắng xóa từ đỉnh núi đi xuống khoảng 3 km. Hàng trăm du khách đang đi săn những hình ảnh kỳ thú của băng giá", anh Đàm Văn Trùng, nhân viên công ty du lịch Yến Yến cho biết.

Theo anh Trùng, đợt băng giá này mật độ dày hơn ngày 7/1, hiện trời sương mù và khả năng băng sẽ duy trì hết ngày. Tuy nhiên, đường lên đỉnh núi đang bị băng làm cho trơn trượt. Du khách chỉ có thể đi ôtô từ chân lên cách đỉnh khoảng 3 km, rồi đi bộ. Điện ở Mẫu Sơn đã bị cắt từ sớm.

Tại Sapa (Lào Cai), nơi có độ cao trên 1.500 m so với mực nước biển, nhiệt độ sớm nay xuống 1 độ, hiện trời mưa và sương mù. Tuy nhiên, băng giá và tuyết vẫn chưa xảy ra.

Hàng loạt các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ hôm nay cũng ghi nhận nhiệt độ thấp nhất từ đầu đông, như Bắc Giang gần 7 độ, Chí Linh (Hải Dương) 6 độ, Hải Phòng 8 độ, Cúc Phương (Ninh Bình) gần 9 độ.

Mẫu Sơn trắng xóa vì băng.

Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ nền nhiệt cũng xuống rất thấp, như thành phố Vinh chỉ 11 độ, thành phố Đà Nẵng dù được đèo Hải Vân che chắn, nhưng sớm nay cũng lạnh 18 độ. Khu vực này đang có mưa vừa.

Trong khi đó, theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, hôm nay bộ phận không khí tiếp tục xâm lấn miền Bắc gây mưa, nhiệt độ còn giảm. Dự báo đợt rét đậm, rét hại này còn kéo dài đến ngày 20/1 vì khoảng 14-15/1 và 17-18/1 sẽ có thêm 2 đợt không khí lạnh bổ sung.

Đây là đợt rét đậm, rét hại thứ ba ở miền Bắc và là đợt kéo dài nhất từ đầu mùa đông đến nay. Với các tỉnh miền núi, rét đậm, rét hại bắt đầu từ 27/12/2010, với các tỉnh đồng bằng từ 2-3/1/2011.

Đợt rét đậm, rét hại kéo dài kỷ lục tại miền Bắc là vào tháng 1-2/2008, với thời gian 38 ngày. Khi đó, nhiệt độ tại Hà Nội xuống còn 7 độ C.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên