Hà Nội sắp thoát chảo lửa, Trung Bộ vẫn nóng dữ dội

Cập nhật: 19-06-2010 | 00:00:00

Cơ quan khí tượng thông báo, hết ngày mai (20-6), Hà Nội sẽ thoát khỏi đợt nóng kỷ lục trong vòng gần 50 năm trở lại đây. Tuy nhiên, các tỉnh Trung Bộ vẫn nắng nóng gay gắt kéo dài.

 

Gần một tuần qua vùng thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn mạnh, ở phía đông Bắc Bộ đã hoành hành dữ dội tại các tỉnh bắc và trung Trung Bộ. Ngày hôm qua 18-6 nhiệt độ tại Sơn Tây và một số khu vực tại Hà Nội đã lên tới 40 độ C (đo trong lều khí tượng). Tuy nhiên, nền nhiệt bên ngoài đã bốc tới 44 - 45 độ.

 Nắng nóng dữ dội tại miền Trung tiếp tục kéo dài.   

Tại nhiều khu vực ở bắc Trung Bộ nhiệt độ cao vọt lên đến 41 độ C (trong lều khí tượng); một số khu vực khác như: Như Xuân (Thanh Hóa), Tĩnh Gia (Thanh Hóa) nền nhiệt cũng ở mức 40,2 độ C; Con Cuông (Nghệ An) 40,8 độ C; Đông Hà (Quảng Trị) 40,3 độ C.

 

Trung tâm Dự báo khí tượng TƯ cho biết, hôm nay và ngày mai (19, 20-6), nắng nóng dữ dội còn hoành hành trên diện rộng tại các tỉnh Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Bắc và Trung Trung Bộ. Nhiệt độ phổ biến trong khoảng 36 - 38 độ C; riêng các tỉnh bắc Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, có nơi trên 40 độ C.

 

Từ chiều tối và đêm 20-6, Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông rải rác, sang đến ngày 21-6 nắng nóng ở Bắc Bộ sẽ chấm dứt; riêng các tỉnh Trung Bộ nắng nóng sẽ còn tiếp tục kéo dài, nhưng từ ngày thứ hai tuần sau (21-6) do hiệu ứng phơn yếu đi nên nắng nóng sẽ bớt gay gắt dần.

 

Theo số liệu thống kê của cơ quan khí tượng, đợt nắng nóng này ghi nhận kỷ lục nóng nhất của Hà Nội trong vòng gần 50 năm qua.

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên