Hà Nội: Tiếp tục xử lý 2 người tung tin thất thiệt về Covid-2019

Cập nhật: 18-02-2020 | 10:26:57

Thông tin sai sự thật về Covid-19. (Ảnh chụp màn hình).

Công an thành phố Hà Nội vừa tiếp tục phát hiện và xử lý 2 trường hợp tung tin đồn thất thiệt về dịch Covid-19 trên mạng xã hội Facebook.

Cụ thể, Công an huyện Ba Vì đã làm rõ và xử lý L.T.G (sinh năm 1984, trú tại Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.

Trước đó, L.T.G đã đăng tải lên facebook cá nhân của mình với nội dung: “Corona đang lây chéo thật sự Vĩnh Phúc khoanh vùng nhưng không kiểm soát hết được cách chỗ mình 5km đã có bệnh nhân bị Nhiễm Covi19 ”. Nội dung này sau đó đã nhận được khá nhiều lượt like, bình luận, chia sẻ không tốt, gây hoang mang dư luận.

Công an huyện Ba Vì đã khẩn trương xác định đây là thông tin không chính xác, do cá nhân L.T.G tự đưa lên mạng xã hội. Làm việc với công an, G thừa nhận đó là thông tin sai sự thật, do thiếu hiểu biết nên đăng tải trên facebook.

Công an huyện Ba Vì đã yêu cầu L.T.G gỡ bỏ bài viết và lập hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật.

Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) cũng triệu tập chị K.H.G (sinh năm 1995, trú tại Ngô Quyền, Sơn Tây, Hà Nội) để làm rõ việc đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về dịch Covid-19.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an thị xã Sơn Tây phát hiện tài khoản facebook K.H. G đăng tải nội dung: “Biến này sock mn tự bảo vệ mình! 315 người đã trốn khỏi vùng dịch VP… Quả này loạn rồi ae ạ... Vũ Hán thứ 2”.

Những thông tin thất thiệt đã gây hoang mang dư luận trong bối cảnh dịch bênh Covid vẫn đang có nhiều diễn biến khó lường. (Ảnh chụp màn hình)

Khẩn trương xác minh, Công an thị xã Sơn Tây đã làm rõ nội dung trên là hoàn toàn sai sự thật và triệu tập chủ tài khoản là chị G đến trụ sở để làm việc. Tại cơ quan Công an, chị G đã thừa nhận việc đăng tin bịa đặt, nhận thức hành vi vi phạm của mình và tự gỡ bài viết.

Công an thị xã Sơn Tây đã lập hồ sơ xử phạt 12,5 triệu đồng đối với chị G về hành vi đăng tải nội dung thông tin sai sự thật trên mạng theo quy định tại Khoản 3, Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-2019

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên