Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh: Học sinh các cấp tiếp tục nghỉ học vì COVID-19

Cập nhật: 13-03-2020 | 14:07:39

(Ảnh minh họa. Nguồn: Vietnam+)

Trước diễn biến của dịch COVID-19 Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều địa phương trên cả nước đã quyết định tiếp tục cho học sinh, sinh viên các cấp nghỉ học. 

Hà Nội: Học sinh từ mẫu giáo đến cấp hai nghỉ đến hết ngày 29/3

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội diễn ra sáng 13/3, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Đức Chung đã quyết định cho học sinh các cấp nghỉ thêm.

"Căn cứ vào khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thành phốquyết định cho tất cả học sinh từ mẫu giáo đến cấp hai nghỉ đến hết ngày 29/3. Còn học sinh cấp ba trước mắt nghỉ đến 22/3," ông Nguyễn Đức Chung nói.

[Bộ Giáo dục-Đào tạo hướng dẫn các đại học triển khai đào tạo từ xa]

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đã nêu đề xuất cho học sinh các cấp tiếp tục nghỉ học vì tình hình dịch bệnh vẫn đang hết sức phức tạp và có nguy cơ cao.

Như vậy, Hà Nội là địa phương tiếp theo tiếp tục lùi lịch đi học trở lại của học sinh các cấp do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

TP. Hồ Chí Minh: Học sinh, học viên các cơ sở giáo dục nghỉ hết ngày 5/4

Ngày 13/3, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ra quyết định cho học sinh, học viên của các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 5/4/2020.

Theo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, hiện nay dịch bệnh COVID-19 đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, do đó việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh được đặt lên hàng đầu.

Ủy ban Nhân dân thành phố chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế phải liên tục cập nhật tình hình dịch COVID-19, tham mưu phương án cho học sinh, học viên đi học trở lại sau ngày 5/4, đồng thời, hướng dẫn các cơ sở giáo dục đảm bảo tiến độ, hiệu quả thực hiện chương trình theo quy định.

Ủy ban Nhân dân thành phố cũng tiếp tục kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo điều chỉnh thời khóa biểu năm học 2019-2020 và lùi Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia cho phù hợp với tình hình, diễn biến của dịch bệnh COVID-19.

Nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng thông báo kéo dài thời gian nghỉ học đến hết tháng 3/2020, nhằm đảm bảo an toàn cho sinh viên, học viên cũng như tránh lây lan dịch ra cộng đồng.

Cụ thể, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh thông báo cho sinh viên, học viên nghỉ học đến hết ngày 5/4. Trường đang tiến hành cập nhật, điều chỉnh kế hoạch đào tạo năm 2019 - 2020 cho phù hợp với tình hình hiện nay. Riêng sinh viên thực tập sư phạm sẽ tuân thủ lịch làm việc của các cơ sở thực tập.

Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh… cũng thông báo kéo dài thời gian nghỉ học của học viên, sinh viên toàn trường đến hết ngày 29/3.

Trước đó, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (có 7 trường đại học thành viên) cũng thông báo cho sinh viên, học viên nghỉ học hết tháng 3/2020. Riêng sinh viên Khoa Y Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đi học lại từ ngày 16/3.

Đối với học sinh các trường phổ thông năng khiếu, thời gian đi học lại của mỗi khối lớp được thực hiện theo thông báo của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Giáo dục và Đào tạo.

Trong thời gian sinh viên nghỉ học, các trường đại học có trách nhiệm chỉ đạo cho các đơn vị, các khoa chủ động, linh hoạt tăng cường sử dụng công nghệ để tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ sinh viên học trực tuyến; tăng cường truyền thông cho sinh viên về phòng, chống dịch bệnh; thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của các cấp và các hướng dẫn chuyên môn của ngành y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh./.

Theo con số đến sáng 13/3, COVID-19 đã lây lan ra 127 quốc gia và vùng lãnh thổ. Con số ca nhiễm trên toàn cầu kể từ khi COVID-19 bùng phát tại Vũ Hán, Trung Quốc là 134.769 ca, 4.983 ca tử vong (thêm 8 ca mới), 70.387 ca đã bình phục.
 
Tại Việt Nam, số ca bệnh COVID-19 là 44 người, không có ca tử vong, trong đó có 16 ca đã chữa khỏi và ra viện, các ca đang được điều trị đều ghi nhận có diễn biến ổn định, không có ca nào nghiêm trọng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X