Hạ tầng giao thông tốt kích cầu bất động sản

Cập nhật: 31-12-2014 | 08:41:48

Một loạt dự án giao thông lớn như đường Mỹ Phước - Tân Vạn, quốc lộ 13, Phạm Ngọc Thạch cùng hàng chục tuyến đường khác được nâng cấp, làm mới giúp hạ tầng giao thông của Bình Dương ngày càng tốt hơn. Nhân tố mới này trở thành nguồn lực chính kích cầu bất động sản (BĐS).

Khởi sắc từ hạ tầng giao thông

Với vị trí địa lý thuận lợi cộng thêm nhiều nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, Bình Dương đang trở thành một trong những đô thị lớn của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói riêng và cả nước nói chung. Cơ sở hạ tầng của Bình Dương có sự chuyển biến mạnh mẽ sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 81/2007/QĐ-TTg về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương giai đoạn 2015-2020.

Bất động sản ở Thành phố mới Bình Dương đang thu hút khách hàng. Ảnh: X.THI

Theo quy hoạch này, kết cấu hạ tầng kỹ thuật, chủ yếu là giao thông phát triển mạnh theo hướng kết nối với hệ thống quốc lộ hiện đại tầm khu vực với sân bay Long Thành (Đồng Nai), cảng Thị Vải (Vũng Tàu) và hàng loạt hạ tầng kỹ thuật khác. Trong những năm qua Bình Dương nỗ lực không ngừng để xây dựng hạ tầng giao thông, tăng cường mối liên kết vùng với TP.HCM và các tỉnh lân cận. Mới đây, tỉnh đã khánh thành tuyến đường quan trọng Phạm Ngọc Thạch dẫn vào Thành phố mới Bình Dương, dự án được cho là rất quan trọng này góp phần cùng với đường Huỳnh Văn Lũy trở thành cầu nối mạnh mẽ giữa khu vực đô thị cũ Bình Dương với thành phố mới, góp phần giúp BĐS khu vực này tăng trưởng mạnh mẽ.

Trong khi đó, sau một thời gian thi công khẩn trương, đường Mỹ Phước - Tân Vạn cũng dần thành hình, mở ra một không gian mới cho BĐS ở Bình Dương phát triển mạnh mẽ. Không chỉ thế, mới đây tỉnh cũng công bố dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13 với số vốn lên đến 4.000 tỷ đồng. Như vậy, sau khi trở thành con đường huyết mạch phát triển công nghiệp - dịch vụ và trở thành nhân tố chính phát triển đô thị, đại lộ Bình Dương tiếp tục trở thành cơ sở để kích cầu BĐS ở Bình Dương phát triển.

Trong năm 2014, hàng loạt dự án BĐS lớn tung vốn vào thị trường Bình Dương. Nếu như Công ty Nam Long khá thành công với dự án eHome 3 tại phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An thì Việt Land cũng khá thành công với dự án biệt thự, nhà phố liên kế cao cấp The Seasons tại phường Lái Thiêu, TX.Thuận An. Không chỉ thế, Gouco Land trong năm 2014 cũng lạc quan tung ra thị trường sản phẩm The Canary Heights. Ông Lawrence Tham, Chủ tịch Công ty Tổ chức nhà quốc gia cho biết: “Chúng tôi nghiên cứu thị trường Bình Dương rất kỹ. Đây là tỉnh có hạ tầng giao thông tốt, quy hoạch đồng bộ nên sẽ là điểm sáng BĐS trong tương lai không xa. Chính vì lẽ đó, công ty quyết định đầu tư dự án First Home Premium Bình Dương nằm ngay tại đại lộ Bình Dương, thuộc TX.Thuận An. Trong tương lai, công ty sẽ tiếp tục cân nhắc dự án mới tại tỉnh”.

Triển vọng từ đô thị mới

Có thể nói, năm 2014 là năm bản lề để bất động sản Bình Dương phát triển mạnh mẽ trong thời gian sắp tới. Đầu tiên, phải kể đến việc Bình Dương điều chỉnh lại địa giới hành chính theo Nghị quyết 136/NQ- CP ngày 29-12-2013 của Chính phủ. Theo đó, Bình Dương có thêm 2 thị xã mới là Tân Uyên, Bến Cát và 2 huyện mới là Bàu Bàng và Bắc Tân Uyên. Như vậy, đây là bước đệm quan trọng trong việc quy hoạch ổn định, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, kỹ thuật quan trọng cho BĐS phát triển.

Thêm vào đó, sự kiện hoàn thành và đưa vào sử dụng Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh cũng thổi một làn gió mới vào thị trường BĐS ở Bình Dương. Theo nhìn nhận của Sở Tài nguyên và Môi trường, từ khi Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh đi vào sử dụng, lượng giao dịch BĐS tại khu vực này tăng gấp đôi, giá trị đất tăng từ 10 - 15%.

Năm 2014 ghi nhận sự gia nhập thị trường rất mạnh mẽ của những dự án BĐS lớn kèm theo sự có mặt của Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh. Đầu tiên phải kể đến dự án “khủng” của Công ty Becamex Tokyu. Tập đoàn Tokyu đang đầu tư vào nhiều ngành nghề nhưng nổi bật là đầu tư và phát triển các khu đô thị. Tập đoàn Tokyu thông qua Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) đầu tư 1,2 tỷ đô la Mỹ xây dựng khu đô thị Tokyu Bình Dương trên diện tích đất sử dụng hơn 700 ha. Với cam kết trong vòng 20 - 30 năm nữa sẽ phát triển 10.000 căn nhà tại dự án Khu đô thị Tokyu Bình Dương gồm căn hộ, đất nền, biệt thự..., Becamex Tokyu trở thành điểm nhấn quan trọng trong việc xây dựng, hình thành Thành phố mới Bình Dương.

Hạ tầng giao thông tốt, được xây dựng với tốc độ rất nhanh chỉ trong vài năm khiến Thành phố mới Bình Dương trở thành địa chỉ hấp dẫn đối với nhiều dự án BĐS lớn. Mới đây, Tổng Công ty VSIP (liên doanh giữa Becamex IDC và nhà đầu tư Singpapore) rót vốn vào Công ty Becamex IJC để triển khai khu đô thị IJC @VSIP rộng 128 ha với tổng vốn khoảng 1.024 tỷ đồng. Dự án này đến nay đã cơ bản hoàn thiện hạ tầng và lập tức gây sự chú ý lớn đối với thị trường.

Là người có nhiều năm gắn bó với thị trường BĐS ở Bình Dương, ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng nhận xét: “Bình Dương đang thu hút dòng tiền rất lớn của nhà đầu tư vào BĐS. Bởi cùng với việc hạ tầng giao thông phát triển mạnh, trong thời gian tới không chỉ việc đi lại, giao thương trong tỉnh thuận lợi mà còn liên kết vùng mạnh mẽ theo quy hoạch chung của Chính phủ. Chính vì thế, thị trường BĐS ở Bình Dương trong thời gian tới sẽ rất sôi động”. Theo nhận định của ông Tuấn, BĐS ở Bình Dương cũng đang hưởng lợi lớn từ nỗ lực đưa tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020 của lãnh đạo tỉnh. Có thể nói đây chính là cơ sở để nhà đầu tư đặt niềm tin lớn, cam kết gắn bó lâu dài với BĐS ở Bình Dương.

KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên