Hà Tĩnh: Dân đổ xô đi xem rùa vàng quý hiếm

Cập nhật: 08-07-2010 | 00:00:00

Chiều qua (7-7), người dân huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh xôn xao về việc một người đàn ông bắt được một con rùa vàng quý hiếm trên sông La, gần một ngôi đền thờ cổ kính, hàng trăm tuổi.

 

Người đàn ông đó là anh Dương Văn Cảnh ở thôn Bến Hến, xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh. Trong lúc chèo thuyền trên sông La, anh Cảnh phát hiện một con rùa vàng lấp ló trên mặt nước, đang bơi chầm chậm, gần thuyền của anh, anh liền vớt lên đem vào bờ.

Con rùa có màu vân vàng rất đẹp Về nhà ngắm kĩ, anh Cảnh phát hiện ra con rùa có vân màu vàng rất đẹp, cân được 2,7 kg và đây là loài rùa vàng quý hiếm, hiện đang bị săn lùng ráo riết vì có giá bán rất cao trên thị trường.

 

Điều lạ lùng là khúc sông nơi anh Cảnh bắt được rùa vàng nằm ngày gần đền thờ cụ Hầu Quân, một ngôi đền thờ cổ hàng trăm tuổi. Theo nhiều cụ già sống lâu năm ở đây, sông La không có rùa sinh sống nên việc rùa vàng xuất hiện là rất hi hữu.

 

Cách đây vài năm, cũng ở khúc sông gần ngôi đền này, có một con cá chép vàng khoảng 3kg xuất hiện.

 

Tin anh Cảnh bắt được rùa vàng gần ngôi đền linh thiêng chẳng mấy chốc lan rộng khiến lượng người đến xem mỗi lúc một đông.

 

Biết rùa vàng có giá trị cao nhưng anh Cảnh không có ý định bán. Được biết, anh định thả rùa vàng trở lại sông, tuy nhiên vì lo ngại thả vào thời điểm này không an toàn cho rùa nên tạm thời anh sẽ giữ lại nuôi.

 

THEO VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên