Hà Tĩnh: Hơn 50ha rừng bị thiêu rụi

Cập nhật: 21-06-2010 | 00:00:00

Chiều 20-6, giữa tiết trời nắng nóng chói chang, 50ha rừng trồng tại huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) bị "giặc lửa" tấn công. Mọi nỗ lực chữa cháy dường như không cản nổi ngọn lửa bùng phát dữ dội.

 

Nguồn tin từ Vườn Quốc gia Vũ Quang cho biết, đám cháy khởi phát từ 3 đám cháy nhỏ ở các khe: Khe Thiện, Khe Tròn và Khe Trùa (thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh). Sau đó ngọn lửa nhanh chóng bùng phát lớn và lan sang cả khu rừng keo, thiêu rụi khoảng hơn 50ha rừng keo của người dân đã đến tuổi thu hoạch.

 Nỗ lực dập lửa cứu rừng 

 

Trong khi cơ quan chức năng đang lo khống chế đám cháy ở nơi này thì tại Khe Chẹt (thuộc xóm 5, thị trấn Vũ Quang) lại xảy ra một đám cháy khác khiến mức độ cháy rừng trở nên nguy kịch.

 

Đáng báo động là các đám cháy chỉ cách vùng đệm Vườn Quốc gia Vũ Quang chưa đầy 1km và có nguy cơ lan sang ranh giới của Vườn Quốc gia bất cứ lúc nào. Đến 17h, đám cháy vẫn chưa được khống chế.

 

Theo số liệu thống kê ban đầu, thiệt hại từ vụ cháy rừng ước tính lên đến hàng trăm triệu đồng.

 

Trước đó, tại địa bàn các huyện như Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn liên tục xảy ra cháy rừng trên diện rộng thiêu rụi hơn 100ha rừng các loại.

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên