Haaland Ngôi sao mới của Dortmund

Cập nhật: 10-02-2020 | 09:29:12

Trong hoàn cảnh thiếu vắng tiền đạo kể từ khi Aubameyang gia nhập Arsenal cách đây 2 mùa bóng, sự xuất hiện tân binh Haaland (ảnh) giúp hàng công Dortmund như trời hạn gặp cơn mưa rào. Ngay lập tức, chân sút người Na Uy đã ghi được 7 bàn/4 trận ra sân cùng đội bóng vùng Rua.

Giữa mùa bóng 2017-2018, người hâm mộ Dortmund hụt hẫng khi hay tin chân sút trụ cột Aubameyang - “Vua phá lưới” Bundesliga 2017 chuyển sang đầu quân cho Arsenal. Ở thời điểm mà Bayern Munich luôn thắng thế trước đội bóng áo vàng sọc đen trong cuộc chạy đua giành “Đĩa bạc” vô địch, điều này càng khiến Ban lãnh đạo lo âu khi tìm người thay thế xứng đáng.

Và rồi sau kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Dortmund nhận được “báu vật” mang tên Haaland từ CLB Salzburg của Áo. Ngày 21-7-2000, chàng trai tóc vàng chào đời tại thành phố Leed, nước Anh nhưng sinh sống và mang quốc tịch Na Uy. Haaland thừa hưởng gen di truyền từ người cha Alf- Inge Haaland - từng thi đấu cho các đội bóng nổi tiếng thời đó như Aston Villa, Leed United, Man City và từng khoác áo tuyển Na Uy. Anh theo học tại Viện bóng đá trẻ địa phương Bryne FK và gắn bó tại đây 1 mùa bóng. Tháng 2-2017, Haaland chuyển sang thi đấu cho Molde của Na Uy rồi gia nhập Salzburg của Áo vào tháng 7-2018. Tại đây, anh ghi được 17 bàn/16 lần ra sân và trở thành hiện tượng gây chú ý trong làng bóng đá châu Âu. Haaland góp công cùng Salzburg giành cú đúp Vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia Áo sau chỉ 2 mùa bóng.

Không bỏ lỡ cơ hội, Dortmund đã dùng mọi chiêu thức lôi kéo được tài năng trẻ người Na Uy về sân Signal- Iduna-Park với bản hợp đồng “hời” trị giá 20 triệu Euro kéo dài 4 năm rưỡi. Ở cấp đội tuyển, Haaland luôn hiện diện trong đội hình trẻ ở cấp độ U15 đến U21 và 2 lần vinh dự khoác áo tuyển Na Uy. Tại Giải vô địch U20 thế giới 2019 vừa qua, Haaland thi đấu tỏa sáng, ghi 4 bàn và xuất sắc giành được danh hiệu “Chiếc giày vàng”. Ngay ở trận đấu trình làng gặp Augsburg, Haaland đã lập cú hat-trick trong vòng 23 phút và trở thành cầu thủ thứ 2 sau Aubameyang ghi được 3 bàn ở trận đầu tiên khoác áo Dortmund.

Với chiều cao lý tưởng 1m94, Haaland sẽ là vũ khí nguy hiểm trong những pha không chiến. Ở độ tuổi chưa tròn 20, anh sẽ trở thành ngôi sao mới, hứa hẹn giúp hàng công Dortmund thăng hoa trong giai đoạn còn lại của Bundesliga.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên